Làm thế nào để thoát khỏi dư âm lễ Tết?

Chủ nhật - 29/01/2023 20:53
Nhiều người thừa nhận không biết bắt đầu từ đâu và loay hoay với kế hoạch công việc ngày đầu năm mới. Vậy làm thế nào để thoát khỏi dư âm lễ Tết?

Laith Masarweh, CEO công ty cung cấp trợ lý ảo Assistantly cho biết, tuần đầu tiên của năm mới giống như giai đoạn khởi động.

“Đừng đặt quá nhiều áp lực lên bản thân để bắt kịp tốc độ 100%. Chỉ cần cố gắng hết sức để trở nên tích cực và để bản thân hào hứng cho năm mới phía trước” – ông nói.

Để giúp các nhân viên nhanh chóng lấy lại tinh thần và bắt đầu tuần làm việc mới, giám đốc điều hành Laith đã đưa ra một số gợi ý để bản thoát khỏi dư âm lễ hội khi trở lại văn phòng.

Thức dậy sớm hơn

Kỳ nghỉ lễ dài ngày là dịp hiếm hoi trong năm người lao động được nghỉ ngơi, ngủ nướng thoải mái. Điều này khiến nhiều người rất dễ ngủ quên hoặc đến văn phòng muộn trong ngày làm việc đầu tiên.

Để bắt đầu một năm làm việc thuận lợi, bạn cần thức dậy sớm. Nếu có thể bạn thử chạy bộ, tập thể dục trong phòng tập hoặc tại công viên gần nhà. Khi vận động vừa đủ, cơ thể sẽ sản sinh ra nguồn năng lượng dồi dào, hứng khởi.

Còn trong trường hợp không thích tập luyện vào buổi sáng, bạn hãy thử hồi thiền 5 phút. Hoạt động này có tác dụng giải phóng endorphin (hormone tạo cảm giác sảng khoái).

Giảm sự kỳ vọng

Jâlie Cohen, người đứng đầu bộ phận tài năng toàn cầu và là phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Adecco, cho biết phần lớn những người cảm thấy sợ hãi khi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ có thể là do hàng núi email chưa xử lý và áp lực phải chạy deadline.

Tuy nhiên, trong tuần đầu tiên trở lại làm việc, Cohen nhấn mạnh rằng bạn nên cảm thấy được trao quyền để đặt ra những kỳ vọng rõ ràng với người quản lý và đồng đội của mình về những trách nhiệm mà bạn đang ưu tiên và số lượng cuộc họp mà bạn có thể tham gia trên thực tế mà không bị kiệt sức.

Khi đã biết chính xác khả năng của bản thân, bạn sẽ không gây thất vọng cho cộng sự hoặc rơi vào cảm giác kiệt sức vì quá tải ngày đầu năm mới.

Ảnh minh họa.

Dành thời gian giải trí

Bạn không thể ép bản thân lập tức quay lại với guồng công việc bận rộn ngay sau kỳ nghỉ lễ dài nhất năm.

Để cân bằng giữa công việc và đời sống cá nhân, các chuyên gia lĩnh vực nhân sự khuyên bạn nên dành thời gian giải trí.

André Heinz, giám đốc nhân sự và văn hóa của nhà cung cấp phần mềm Celonis, cho biết: “Tôi cố gắng nuôi dưỡng niềm vui đó bằng cách sắp xếp những buổi gặp gỡ bạn bè, ăn tối cùng đồng nghiệp để nói về những điều chúng tôi hào hứng trong năm mới”.

Những sự kiện này sẽ giúp chúng ta có cảm giác háo hức, mong chờ. Sự chán nản, uể oải trong văn phòng công sở cũng dần biến mất.

Laith Masarweh: “Nếu bạn nhận ra rằng mình thực sự sợ phải quay lại làm việc, có lẽ đã đến lúc xem xét công việc hiện tại. Bạn cảm thấy thất vọng khi kỳ nghỉ kết thúc là điều bình thường, nhưng nếu bạn hoàn toàn không có hứng thú quay trở lại làm việc, đó là dấu hiệu cho thấy công việc này có thể không phù hợp với bạn”.

T. Linh (Theo CNBC)

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây