Giải ngân cho vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở Kông Nô

Thứ ba - 17/09/2024 02:45
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Lắk (NHCSXH) thực hiện giải ngân theo Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15 tháng 7 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
PGD NHCSXH huyện Krông Nô thực hiện giải ngân cho vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
PGD NHCSXH huyện Krông Nô thực hiện giải ngân cho vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

 

Ngày 12/9/2024, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Nô đã tổ chức thực hiện giải ngân chương trình tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn theo Quyết định 10/2024/QĐ-TTg ngày 15/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện Quyết định số 10 của Thủ tướng Chính phủ và Hướng dẫn số 4777/HD-NHCS ngày 14/8/2024 của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam về việc cho vay tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Nâng mức vay từ 10 triệu/công trình lên 25 triệu/công trình và mở rộng thêm đối tượng thụ hưởng là khu vực thị trấn. Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã báo cáo Trưởng BĐD HĐQT NHCSXH huyện, các cấp lãnh đạo xã, thị trấn, đồng thời phối hợp với cấp hội nhận ủy thác huyện, xã, thị trấn, triển khai đến Tổ TK&VV nhằm triển khai rộng cho toàn nhân dân trong huyện biết được tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Theo đó, Quyết định này quy định về chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thực hiện Chiến lược Quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Quyết định số 1978/QĐ-TTg ngày 24 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ để cho vay đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 02 loại công trình, bao gồm: Công trình cấp nước quy mô hộ gia đình; Công trình vệ sinh môi trường hộ gia đình.

Đối tượng vay vốn là hộ gia đình cư trú tại vùng nông thôn nơi đăng ký thường trú hoặc tạm trú (khách hàng).

Điều kiện vay vốn: Khách hàng cư trú tại địa phương thuộc vùng nông thôn chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh hộ gia đình hoặc đã có nhưng bị hư hỏng cần phải xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa.

Phương thức cho vay: Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay thực hiện cho vay theo phương thức ủy thác cho các tổ chức chính trị – xã hội. Mức cho vay tối đa là 25 triệu đồng/01 loại công trình/khách hàng. Lãi suất cho vay 9,0%/năm. Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Thời hạn cho vay do NHCSXH thỏa thuận với khách hàng nhưng tối đa là 05 năm (60 tháng).

Để triển khai Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg trên địa bàn huyện, UBND huyện giao cho Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai, tuyên truyền chính sách tín dụng đến các đối tượng áp dụng được biết.

Giao UBND các xã, thị trấn phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo UBND cấp xã phối hợp với NHCSXH trong việc xác nhận về đối tượng và điều kiện thụ hưởng chính sách theo đúng quy định.

Trong ngày 12/9/2024, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Nô đã triển khai thực hiện giải ngân tại thị trấn Đắk Mâm với 15 hộ vay với 30 công trình nước sạch và nhà vệ sinh. Tổng số tiền 750 triệu đồng.

Được sự quan tâm của thủ tướng chính phủ, Ngân hàng CSXH đã mở rộng đối tượng thụ hưởng sinh sống tại thị trấn Đắk Mâm, đây cũng là nguồn lực, giúp người dân nâng cao mức sống, đảm bảo vệ sinh khu thị trấn và được sử dụng trữ những nguồn nước sạch nhằm nâng cao đời sống góp phần xây dựng văn minh đô thị loại 4 hoàn thành năm 2030.

PV

Nguồn tin: https://vanhienplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây