Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết ‘Sự hy sinh thầm lặng’ lần VI

Thứ tư - 28/02/2024 20:22
Tối 26/2, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế phối hợp tổ chức Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần VI nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).


Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến dự và động viên, chỉ đạo đội ngũ y bác sĩ nhân dịp 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội : Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương.

Đặc biệt, nhiều cán bộ, chuyên gia y tế, y bác sĩ tại nhiều bệnh viện tuyến Trung ương và địa phương và các nhân vật tiêu biểu trong những tác phẩm đạt giải cùng tham dự tại Nhà hát Hồ Gươm, cũng như theo dõi qua sóng trực tiếp VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) và qua hệ sinh thái của Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống.

Sự kiện do Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế nhằm tri ân, tôn vinh những cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chương trình điểm lại những thành tựu nổi bật, những sự kiện tiêu biểu nhất và cả những khó khăn của ngành y tế trong năm qua, khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, ưu tiên, chăm lo cho công tác y tế, đã cùng toàn dân, toàn hệ thống chính trị và ngành y tế đưa ra những chủ trương lớn để tháo gỡ vướng mắc cơ chế, thúc đẩy y tế Việt Nam phát triển bền vững và mạnh mẽ.


Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam trao giải Đặc biệt cho tác giả Ngô Anh Văn và trao chứng nhận cho nhân vật trong tác phẩm đoạt giải – Bác sĩ Võ Thái Trung.

Bày tỏ sự tin tưởng với đội ngũ thầy thuốc Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ: “69 năm qua, thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đã luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng, vượt qua nhiều gian khó, hết lòng, hết sức cho sứ mệnh cao quý “chữa bệnh, cứu người”. Là lực lượng nòng cốt, chủ lực trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, ngành Y tế đã đạt được những thành tựu quan trọng, tạo bước phát triển vượt bậc trong nhiều lĩnh vực chuyên ngành, góp phần nâng cao tầm vóc, sức khỏe người Việt Nam, đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển của đất nước, đưa Việt Nam trở thành điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ và đang vững vàng trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 của Liên hợp quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Chủ tịch nước nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương những đóng góp quan trọng của đội ngũ Thầy thuốc vào thành tựu chung của đất nước những năm vừa qua.

Thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Đào Hồng Lan cảm ơn sự quan tâm, động viên của Chủ tịch nước, đồng thời báo cáo: “Suốt chặng đường 69 năm qua, ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu – ‘Lương y phải như từ mẫu’, các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế không ngừng phấn đấu, vượt mọi khó khăn, thử thách, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin cậy giao phó. Hệ thống y tế tiếp tục được củng cố, mở rộng và phát triển; tiếp tục đổi mới một cách mạnh mẽ, đột phá để hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.


Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trao Giải Nhì cho các tác giả đoạt giải và nhân vật trong tác phẩm.

Tại chương trình, ngoài phần tôn vinh đội ngũ y bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Ban Tổ chức đã trao giải cho 15 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần VI, gồm: 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 5 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Giải Đặc biệt trị giá 80 triệu đồng đã thuộc về tác phẩm “Bàn tay tài hoa của bác sĩ dám làm việc khó, hồi sinh những mảnh đời bất hạnh” của tác giả Ngô Anh Văn (báo Sức khỏe và Đời sống). Giải Nhất là phóng sự “Hành trình nghiên cứu vaccine” của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương. Ngoài ra, toàn bộ tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, bao gồm các tác phẩm đạt giải, được in thành sách với tựa đề “Sự hy sinh thầm lặng lần VI”.

baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây