Đàn ông sểnh ra là tụ tập bạn bè: Tại sao thế?

Chủ nhật - 12/02/2023 19:53
Phụ nữ khó mà hiểu được tại sao đàn ông lại thích tụ tập với nhau như thế? Hay vì bạn bè là đối tượng giao tiếp không thể thiếu đối với bất kỳ người đàn ông nào?

Các nhà nghiên cứu nhận thấy ngay từ khi còn nhỏ, đàn ông đã quen với cuộc sống lúc nào cũng có bạn cùng giới ở bên. Ba cậu con trai gặp nhau có thể chơi quên cả ăn.

Lớn đến lứa tuổi nào, đàn ông lại có bạn ở lứa tuổi ấy, cho đến khi nghỉ hưu, các ông già cũng thích đến chơi với nhau hơn là các bà già. Trò chuyện, vui chơi với bạn bè đó là bầu không khí mà đàn ông luôn cần có để hít thở, nếu không, dù họ có được một người phụ nữ yêu say đắm đến thế nào, đối với họ cũng chỉ được một thời gian, còn sau đó lại phải có “không khí để thở”.

Phụ nữ thường không mấy ai hiểu được điều này, bởi vì cách giao du bạn hữu của họ khác với nam giới. Hai người bạn gái có thể ngồi thủ thỉ với nhau cả buổi nhưng đàn ông cần có từ ba người trở lên.

Ảnh minh họa

Từ xưa các cụ đã có công thức “trà tam, tửu tứ”. Nghĩa là uống trà cần ba người, uống rượu phải bốn người mới đủ một mâm. Có lẽ vì trong khi ăn uống, đàn ông hay tranh luận, đàm đạo một vấn đề gì đó mà đã tranh luận phải có thắng thua. Nếu chỉ có hai người thì ai làm trọng tài và vì thế cuộc trò chuyện rất dễ bị bỏ giở giữa chừng.

Tuy nhiên, phụ nữ không nên quá ngạc nhiên và nhất là đừng quá khó chịu nếu người yêu hay chồng họ cứ sểnh ra lại tìm đến bạn bè hay chỗ đông người.

Nếu đang vui câu chuyện, đàn ông bị vợ gọi về là không những họ cụt hứng mà còn hổ thẹn vì bị các đàn ông khác xem thường, coi đó như loại đàn ông bị vợ “xỏ mũi” dắt đi như con trâu.

Những lúc đó, ngay cả những ông chồng hiền lành nhất cũng tỏ ra oai phong lẫm liệt cứ ngồi nói chuyện, coi vợ không bằng “cái đinh” để chứng tỏ “bản lĩnh đàn ông” trước bạn bè.

Nói như thế, không có ý khuyên phụ nữ cứ để đàn ông dành hết thời gian rảnh rỗi cho bạn bè mà muốn nói đàn ông cần được tiếp xúc, trao đổi với bạn bè của mình. Không phải họ chỉ toàn tán hươu tán vượn mà thực ra một đám đàn ông ngồi với nhau có rất nhiều chuyện để nói, bởi vì nói chung họ quan tâm tới nhiều thứ hơn phụ nữ.

Câu chuyện sẽ sôi nổi lên ngay khi có ai nêu ra một vấn đề để tranh luận là tất cả họ nhao nhao lên, ai cũng muốn giành phần thắng. Vì vậy nếu phụ nữ không hẹp hòi trong vấn đề này hãy tạo cho người yêu hay chồng có thời gian giao lưu với bạn bè. Như thế có mặt hại là mất một số thời gian, tốn chè thuốc, bia rượu nhưng mặt lợi lại khá nhiều.

Những người đàn ông như thế thường thức thời hơn những người suốt ngày ru rú ở nhà hoặc chỉ biết chúi đầu vào công việc, họ sẽ để mất nguồn thông tin rất lớn từ bạn bè, có thể khiến họ lạc hậu, để mất thời cơ.

Mặt khác, người phụ nữ nếu để cho chồng có điều kiện tiếp xúc nhiều với bạn bè thì chính các bạn anh ta cũng có cảm tình với mình hơn và điều đó tác động tới tình yêu của anh ấy đối với bạn. Trong con mắt anh ấy, bạn là người phụ nữ tâm lý, biết cách đối nhân xử thế, biết chiều chồng.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nếu thời gian người chồng ở bên bạn bè quá nhiều, hơn cả thời gian ở bên vợ thì đó lại là tín hiệu không hay. Điều đó chứng tỏ sức hấp dẫn của bạn với anh ấy đã suy giảm, anh ấy bắt đầu chán những phút giây chỉ có vợ chồng

Còn nếu thời gian anh ta dành cho bạn bè chỉ bằng một phần nhỏ so với thời gian dành cho vợ con thì bạn cứ yên tâm, khoảng xa cách vừa phải đó chỉ làm cho những lúc bên nhau đằm thắm hơn.

Vì thế, khi người yêu hay chồng ngỏ ý muốn gặp gỡ bạn bè, tốt nhất bạn không nên đòi đi cùng. Đưa bạn gái hay vợ đến một môi trường toàn đàn ông là điều anh ta không thích vì có thể để cho bạn bè trêu chọc, chế giễu.

Không những thế, dù bạn chẳng làm gì cũng vẫn ảnh hưởng ít nhiều đến bầu không khí chung của cuộc gặp. Có thể vì các người bạn trai phải tế nhịu quan tâm đến bạn, mất tập trung vào câu chuyện.

Cũng có thể họ phải gò bó giữ mồm giữ miệng bởi sự có mặt của bạn. Vô tình bạn đã làm đám đông mất cảm tình với mình.

Trái lại nếu bạn không đến đó mà còn động viên chồng hay người yêu cứ thoải mái gặp bạn bè thì mọi người sẽ quý trọng bạn hơn. Có những phụ nữ khi thấy mấy ông bạn của chồng đến nhà, sau khi chào hỏi, sửa soạn những thứ cần thiết cho cuộc gặp, còn lấy lý do cáo bận đi khỏi nhà hoặc về phòng riêng làm việc cho đàn ông nói chuyện thoải mái là bạn đã chứng tỏ cho họ thấy mình là người phụ nữ am hiểu đàn ông.

Cũng có những người vợ nghi ngờ rằng đàn ông tụ tập với nhau thế nào cũng có chuyện, “tửu” xong dễ dẫn đến “sắc”. Nhưng trong thực tế, chỉ những đàn ông bí mật hẹn nhau mới hay đi vào những chỗ tối tăm mờ ám, còn những người tụ họp công khai, cười nói oang oang lại là những người đàng hoàng, lấy cái vui của giới mày râu làm mục đích của cuộc gặp gỡ.

Những người đàn ông ấy sau những phút bù khú với bạn bè lại muốn trở về tổ ấm gia đình và từ thế giơí đua tranh của đàn ông họ lại khát khao bầu không khí dịu dàng, ấm áp. Sẽ rất tuyệt vời nếu vợ không truy hỏi là đi đâu, ngồi với ai, nói chuyện gì, có phụ nữ nào ở đấy không?

Như vậy là người vợ đã để cho chồng tự do trong khuôn khổ, để anh ấy luôn cảm thấy thoải mái bên bạn bởi vì sự hiện diện của bạn trong đời anh ta không làm cuộc sống tinh thần tình cảm của anh ta nghèo đi mà trái lại càng phong phú thêm lên.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hoà

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây