Công nhân thứ 4 tại Công ty Giầy Kim Việt – Thanh Hóa tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Thứ sáu - 26/11/2021 00:14
Thêm công nhân thứ 4 công nhân tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19.
Công ty TNHH Giầy Kim Việt 

Liên quan sự cố tiêm vaccine Covid-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt huyện Nông Cống, tính đến chiều 25/11/2021, đã có 4 công nhân tử vong sau khi tiêm (tính từ tối 24/11/2021) và còn 6 trường hợp đang tiếp tục điều trị theo dõi tại bệnh viện.

Để đánh giá nguyên nhân các trường hợp phản ứng nặng xảy ra sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại công ty này, ngày 25/11/2021, Sở Y tế Thanh Hoá đã tổ chức cuộc họp Hội đồng tư vấn chuyên môn.

Tham dự cuộc họp có các Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai; các chuyên gia của Văn phòng Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia – Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và các ban ngành y tế Thanh Hóa.

Theo đánh giá kết luận của cuộc họp, toàn bộ quy trình cấp phát, tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống và điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế và chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

Các ban ngành tỉnh Thanh Hóa đã đến động viên chia buồn với các gia đình có người người tử vong khi tiêm vắc xin Covid-19

Theo đó, ngày 23/11/2021, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống đã tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi thứ 2 vắc xin VeroCell cho người lao động tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt. Công tác tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc, tiêm vắc xin, theo dõi sức khỏe sau tiêm vắc xin… được thực hiện theo quy định, chưa phát hiện sai sót chuyên môn trong tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc, tiêm vắc xin, theo dõi sức khỏe sau tiêm vắc xin…

Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã có 10 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm và đều được phát hiện trong thời gian theo dõi sức khỏe 30 phút sau tiêm tại điểm tiêm chủng; được xử trí cấp cứu, điều trị theo phương án xử trí và theo phác đồ quy định.

Đến nay, có 4 trường hợp tử vong, 6 bệnh nhân còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Nguyên nhân các trường hợp tử vong là do sốc phản vệ sau tiêm vắc xin VeroCell phòng Covid-19.

Sau khi xảy ra sự cố về các công nhân tử nạn do tiêm vắc xin Covid-19, các ban ngành tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, động viên, mong các gia đình sớm ổn định vượt qua đau buồn này.

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã trao hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có người bị tử vong 5 triệu đồng và hỗ trợ mỗi công nhân bị sốc phản vệ 1 triệu đồng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa trao số tiền hỗ trợ 14 triệu đồng, huyện Nông Cống hỗ trợ 50 triệu đồng; Công ty TNHH Giầy Kim Việt hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 100 triệu đồng và xem xét hỗ trợ để nuôi con nạn nhân tử vong đến 18 tuổi.

Trịnh Tuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây