Trả lời phỏng vấn Reuters, một du khách Mỹ cho biết, cô vừa mạnh tay mua bốn chiếc váy tại La Samaritaine (thương hiệu cao cấp thuộc sở hữu của LVMH) vì đồng euro đã giảm xuống gần bằng đồng USD, một tỷ lệ hấp dẫn chưa từng có.
Còn Hoàng Anh, du khách đến từ Việt Nam cũng cho hay, đồng euro giảm giá khiến việc mua sắm, chi tiêu của cô tại châu Âu thoải mái hơn thường lệ. Hồi đầu năm, Hoàng Anh mất 27.000 đồng mới mua được 1 euro, còn bây giờ chỉ mất khoảng 23.000 đồng. “Mình chuẩn bị ngân sách rất kỹ để đi du lịch châu Âu và đến nay, hầu hết mọi chi phí đều giảm khoảng 10% so với dự trù ban đầu”, Hoàng Anh cho hay.
Tuy nhiên, cũng theo nữ du khách, cô không tiết kiệm được đồng nào vì phần tiền dư lại đổ tiếp vào việc mua sắm, thậm chí còn nhiều hơn so với kế hoạch.
Tuần này, đồng euro đã giảm xuống dưới mức tương đương so với đồng USD, lần đầu tiên trong gần 20 năm. Sự sụt giảm kỷ lục khiến du khách phấn khích, đặc biệt là du khách đến từ thị trường Bắc Mỹ. Nhiều du khách Mỹ thừa nhận, việc euro giảm mạnh khiến họ có cảm giác như đang mua sắm tại quê nhà và khiến họ dễ dàng mở hầu bao hơn thường lệ.
Các nhà phân tích của UBS nhận định, sự tăng giá của đồng USD đã thúc đẩy việc mua sắm của du khách tại châu Âu tăng gấp 4 lần so với 1 năm trước đó, và du khách Mỹ đóng vai trò lớn trong sự gia tăng này.
Thực tế, khách Mỹ đang được coi là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của thị trường hàng xa xỉ châu Âu trong quý II. Trước khi dịch bùng phát, khách du lịch Trung Quốc giữ vai trò này. Nhưng ở thời điểm hiện tại, số lượng khách Trung Quốc đến châu Âu giảm mạnh, và doanh số hàng xa xỉ tại Trung Quốc cũng giảm theo. Trong bối cảnh này, du khách Bắc Mỹ đang được kỳ vọng sẽ bù đắp sự thiếu hụt do khách Trung Quốc gây ra và giúp ngành du lịch châu Âu nhanh chóng phục hồi sau những ngày đen tối.
Pháp là quốc gia châu Âu hưởng lợi nhiều nhất từ chi tiêu của khách du lịch. Các nhà phân tích tại UBS cho biết, trong tháng 6, doanh số bán hàng cho khách du lịch ở Pháp tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2019. Khách du lịch Mỹ đã đến Đại lộ Montaigne của Paris trong tuần này, và tấp nập mua sắm tại các cửa hàng xa xỉ bao gồm Louis Vuitton, Chanel và Gucci.
Tuy nhiên, Monica Arora, người sáng lập trang thông tin về thị trường hàng xa xỉ Walletebop.com cho biết, các thương hiệu sẽ dần điều chỉnh giá. Theo đó, Chanel công bố họ có thể tăng giá hơn nữa vào tháng 7 để đối phó với biến động tiền tệ và lạm phát. Khi đó, sức mua của du khách có khả năng sẽ hạ nhiệt khi sự phấn khích vì tỷ giá qua đi.
Hoàng Liên
Nguồn tin: https://giadinhonline.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn