TP. Hạ Long - Quảng Ninh gặp mặt doanh nghiệp du lịch tìm cách gỡ khó

Thứ bảy - 24/09/2022 23:07
Ngày 23/9, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ trên địa bàn.
Hạ Long tiếp xúc các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn (Ảnh CTTĐT Hạ Long)

Tại buổi gặp mặt, TP Hạ Long và các doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục qua cảng tầu chậm, công tác truyền thông, quảng bá, phát triển thị trường, phục hồi nguồn nhân lực du lịch, quy định đón khách, tạo sản phẩm du lịch mới thu hút khách du lịch…

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND TP Hạ Long mong muốn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp các sản phẩm du lịch sẵn có, nghiên cứu, ra mắt các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, ổn định nguồn nhân lực; tăng cường đào tạo và đào tạo lại cho lao động vẫn là những giải pháp cần đẩy mạnh triển khai những tháng cuối năm, nhằm thu hút khách du lịch có khả năng chi trả cao, không phân biệt khách nội địa hay khách nước ngoài, từ đó giữ đà phục hồi du lịch.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2022, TP Hạ Long tổ chức chương trình gặp mặt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn. Tại Chương trình gặp mặt lần trước (tháng 3/2022), đã có nhiều ý kiến tham gia, phát biểu của các Sở, Ngành của tỉnh, các Tập đoàn, doanh nghiệp trên địa bàn.

Các ý kiến của đại biểu tập trung vào các nội dung như nguồn nhân lực, công tác quảng bá, sự chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, tìm kiếm nguồn khách, những bất cập trong việc triển khai cấp phép rời cảng tham quan vịnh Hạ Long... Đến nay, một số ý kiến cũng đã được Chính quyền và doanh nghiệp chung tay thực hiện. Sở Du lịch, BQL Vịnh, UBND Thành phố đã tổ chức các cuộc họp để tháo gỡ khó khăn, bàn giải pháp thực hiện việc sắp xếp, làm các thủ tục cho khách tham quan Vịnh.

PV

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây