Người dân Đà Nẵng đổ xô mua thực phẩm dự trữ chống bão Noru

Thứ hai - 26/09/2022 23:35
Rất đông người dân Đà Nẵng đã đổ xô đến các siêu thị, chợ trên địa bàn để mua các nhu yếu phẩm tích trữ trước khi bão Noru đổ bộ.

Nghe tin bão Noru sắp đổ bộ với cường độ rất mạnh, rất đông người dân đã kéo đến các siêu thị trên địa bàn TP Đà Nẵng để mua hàng hóa thiết yếu dự trữ cho những ngày mưa bão.


Các siêu thị như GO, Co.opmart, Vinmart, Lotte mart,… đông kín khách hàng. Lượng khách hàng từ ngày 26/9 tăng khoảng 50% so với ngày thường.

Bên cạnh các mặt hàng tươi sống, nhiều người cũng mua các đồ khô đề phòng mất điện dài ngày như cá khô, mực khô, xúc xích, bánh mì…

Các siêu thị vẫn đang bán hàng bình ổn giá và sẽ yêu cầu kho cung ứng nguồn hàng dồi dào hơn để phục vụ người dân trong những ngày mưa bão sắp tới.

Để đảm bảo cung ứng liên tục và ổn định hàng hóa cho người dân, các chợ và siêu thị đã chuẩn bị nguồn cung dồi dào. Nhờ điều này, mặt bằng giá chung vẫn được giữ ổn định.

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, hiện các siêu thị, đơn vị phân phối lương thực, thực phẩm, các chợ trên địa bàn có tổng lượng hàng hóa dự trữ phòng chống thiên tai hơn 82 tỷ đồng, trong đó có hơn 56.000 thùng mì ăn liền, hơn 2.700 tấn gạo và hơn 800 tấn các mặt hàng lương thực thực phẩm khác…

Trước đó, để chủ động trong công tác đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng phục vụ cho người dân khi cần thiết, Sở Công Thương Đà Nẵng đã đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo Ban Quản lý chợ và các đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, tiểu thương tại chợ tăng cường dự trữ hàng hóa thiết yếu, không lợi dụng thiên tai, bão lụt để đầu cơ, găm hàng, nâng giá. Đồng thời có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản, duy trì hoạt động khi có tình huống xảy ra.

Tại nhiều chợ của Đà Nẵng, rau xanh là mặt hàng được người dân mua nhiều nhất dẫn đến nhiều quầy bán rau hết sớm. Mới 15 giờ chiều 26/9, nhiều quầy bán rau tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã "cháy hàng".

Ông Nguyễn Xuân Tuấn, Trưởng BQL Chợ Đống Đa (Đà Nẵng) cho biết, trong bối cảnh người dân đi mua đồ dự trữ, đơn vị đã tăng cường kiểm tra và nếu phát hiện trường hợp hộ kinh doanh nào có hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý thì sẽ lập biên bản và phối hợp với cơ quan chức năng xử lý.

Nguyễn Hiền

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây