48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Chủ nhật - 02/10/2022 21:46
Trong 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật mới được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử công bố chủ yếu đều sử dụng tên miền quốc tế.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) vừa công bố danh sách 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong đó chủ yếu là các trang sử dụng tên miền quốc tế.

Đặc biệt, trong đó có 4 website là những địa chỉ chuyên cung cấp nội dung tường thuật trực tiếp các trận bóng đá trên thế giới, gồm: xoilac3.com, xoilac8.tv, 91phutz.tv, vebo2.tv. Đây đều là những địa chỉ thu hút khá đông người dùng Internet Việt Nam truy cập.

Theo Cục PTTH&TTĐT, ngày 20/9/2021, Nghị định 70 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 181 năm 2013 quy định chi tiết thi hành Luật Quảng cáo đã được Chính phủ ban hành, với nhiều quy định mới liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Danh sách 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật mới được Cục PTTH&TTĐT thuộc Bộ TT&TT công bố chủ yếu đều sử dụng tên miền quốc tế.

Theo quy định tại Nghị định 70 của Chính phủ: “Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với trang thông tin điện tử đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền thông báo vi phạm pháp luật công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT”.

Thực hiện quy định nêu trên, Bộ TT&TT công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật (cung cấp nội dung quảng cáo cá độ, cung cấp trò chơi điện tử trái phép có tính chất cờ bạc, đổi thưởng …) để người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo lưu ý không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử này.

Việc bộ công bố danh sách 48 tên miền vi phạm nêu trên là để cảnh báo người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo lưu ý không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử này.

Nam Anh

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây