Nghệ An đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP mốc 9 - 10% trong năm 2023

Thứ năm - 08/12/2022 19:58
Thông tin được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đưa ra tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra hôm nay (8/12).

Theo người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An, đề ra chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2023 ở mốc 9-10% đã được cơ quan này xem xét, cân nhắc nhiều yếu tố.

"Chỉ tiêu như vậy tương đối phù hợp, dù thấp hơn chỉ tiêu bình quân chung trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, từ 9,5 - 10,5%" - ông Nguyễn Đức Trung cho biết.

Năm 2022, bên cạnh những "điểm sáng" đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng thẳng thắn nhìn nhận các tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục: vẫn còn tình trạng chưa kịp thời nắm bắt tình hình để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, một số vấn đề liên quan đến đời sống của người dân; công tác giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; cải cách hành chính có chuyển biến nhưng chưa đáp ứng yêu cầu.

"Sự phối hợp giữa các ngành, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính chưa đảm bảo để đạt mục tiêu. Ý thức công vụ, đạo đức của một bộ phận cán bộ, công chức trong thực hiện công vụ chưa tốt, vẫn còn tình trạng "trên thoáng nhưng dưới chưa thông" - ông Nguyễn Đức Trung nhìn nhận.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung

Năm 2023, tỉnh Nghệ An đề ra 12 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, trong đó tập trung cho 5 nhiệm vụ trọng tâm: rà soát, đánh giá các mục tiêu, chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; phối hợp thực hiện tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh Nghệ An.

Tổ chức công bố, triển khai thực hiện quy hoạch có hiệu quả sau khi được phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; tiếp tục triển khai thực hiện 2 dự án hạ tầng chiến lược là Cảng biển nước sâu Cửa Lò và nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Đồng thời tập trung triển khai xây dựng, trình các cấp có thẩm quyền thông qua Đề án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị TP.Vinh; Đề án điều chỉnh mở rộng Khu Kinh tế Đông Nam.

Người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An cũng cho hay sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính theo tinh thần "Chính quyền phục vụ, đồng hành với người dân, doanh nghiệp”, tháo gỡ, giải quyết những vấn đề thực tế đặt ra, chứ không phải chỉ ra những vấn đề khó khăn, chưa đúng mà không giải quyết được.

Minh - Tuấn

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây