Kiện công ty vì nhận lương hơn 3 tỷ đồng/năm chỉ để ăn trưa và đọc báo

Chủ nhật - 04/12/2022 22:04
Người đàn ông đến từ Ireland bức xúc cho rằng anh ta nhận được mức lương hơn 3 tỷ đồng/năm chỉ để ăn trưa và đọc báo.

Dermot Alastair Mills, phụ trách quản lý tài chính mạng lưới đường sắt quốc gia của Ireland, tố cáo công ty không giao nhiệm vụ gì cho anh làm việc.

Trong khi đó, người này vẫn nhận mức lương 105.000 bảng Anh/năm (hơn 3 tỷ VNĐ). Mills cho biết hàng ngày anh đến văn phòng chỉ để ăn trưa, đọc báo, chờ tới hết giờ làm thì ra về.

Ảnh minh họa

Mills cho biết: “Mỗi ngày, tôi mua 2 tờ báo và một chiếc bánh sandwich, đến văn phòng lúc 10h. Tôi đi vào phòng làm việc, bật máy tính, kiểm tra e-mail. Thường chả bao giờ tôi nhận được thông tin hay tin nhắn nào từ đồng nghiệp hay cấp trên mà có liên quan đến công việc. Thỉnh thoảng có thư đến, tôi mới có thứ để trả lời. Nếu có nhiệm vụ đi kèm, tôi mới có việc để làm".

Sau khi đi ăn trưa và đi dạo từ khoảng giữa trưa, anh Mills sẽ trở lại văn phòng từ 2h30 đến 3 giờ chiều. Nếu không có việc gì để làm, anh sẽ trở về nhà.

Anh Mills bức xúc vì không hề được sử dụng các kỹ năng chuyên môn của mình, cho rằng lý do mình bị đối xử như vậy là vì đã đứng ra cảnh báo các sai phạm về kế toán của công ty vào năm 2014. Kể từ đó, anh bị cho ngừng các phần việc thuộc nhiệm vụ của mình, bao gồm cả việc chuẩn bị báo cáo cho chính phủ hay bị loại khỏi các cuộc họp và khóa đào tạo của công ty.

Phía cơ quan đường sắt Ireland sau đó đã phủ nhận thông tin này. Vụ việc của anh Mills sẽ được tiếp tục xét xử vào tháng 2 năm sau.

T. Linh

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây