Hưng Yên: Cán bộ thôn mang quỹ cho cá nhân vay lấy lãi

Thứ tư - 10/08/2022 05:49
Ông Đoàn Đình Đệ, bí thư chi bộ thôn Đình Dù, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên) vừa bị khiển trách vì mang tiền quỹ của thôn cho cá nhân vay lãi.

Theo đó, ngày 25/2/2021, Đảng ủy xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định số 18 - QĐ/ĐU về việc thi hành kỷ luật đối với ông Đoàn Đình Đệ, nguyên trưởng thôn Đình Dù (nhiệm kỳ 2015 - 2018) với hình thức kỷ luật khiển trách liên quan đến việc mang tiền quỹ của thôn cho cá nhân vay lãi.

UBND xã Đình Dù đã xác định làm rõ và có kết luận sai phạm đối với ông Đoàn Đình Đệ liên quan đến đơn tố cáo của người dân


Cụ thể, theo văn bản của UBND xã Đình Dù, có 5 hộ gia đình xác nhận đã vay tiền quỹ trong thời gian ông Đệ làm trưởng thôn.

Kết luận của UBND xã Đình Dù nêu rõ: “Mặc dù quỹ thôn Đình Dù đến nay đã thu hồi đủ, tuy nhiên việc ông Đoàn Đình Đệ chỉ báo cáo thôn nhưng chưa nhận được sự đồng ý, thống nhất của tập thể lãnh đạo thôn, chưa có sự thống nhất bằng văn bản. Việc làm của ông Đệ vi phạm quyết định 2128/QĐ-UBND ngày 11/12/2012 của UBND tỉnh Hưng Yên về quy chế tổ chức hoạt động của thôn và tổ dân phố và Thông tư 60/2003/TT BTC của Bộ tài chính ngày 23/6/2002….Trách nhiệm này thuộc về cá nhân ông Đoàn Đình Đệ nguyên trưởng thôn Đình Dù”.

Trao đổi thêm về sự việc này, ông Đỗ Quang Hùng – Bí thư đảng bộ xã Đình Dù cho biết: “Hình thức kỷ luật đối với đảng viên vi phạm bằng hình thức khiển trách có thời hạn hiệu lực trong vòng 1 năm. Trong thời gian này, cá nhân bị kỷ luật không được đề cử, ứng cử hay bầu cử lên vị trí mới ngang bằng hoặc cao hơn”.

Hiện tại ông Đoàn Đình Đệ đang nằm trong thường vụ Hội cựu chiến binh xã Đình Dù.

 

Quân Lê - Nguyên KHôi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây