5 ngư dân Hà Tĩnh mất tích trên biển

Thứ hai - 08/08/2022 22:15
Tàu cá cùng 5 ngư dân tại Hà Tĩnh mất liên lạc trên biển, hiện vẫn chưa rõ tung tích giữa điều kiện thời tiết xấu.
Đồn biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) sáng 9/8 cho hay, nỗ lực của ngành chức năng tìm kiếm tàu cá cùng 5 ngư dân xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) mất liên lạc trên biển hiện vẫn chưa đem lại kết quả.

Thông tin ban đầu, tàu cá mang số hiệu HT 20408 TS của ông Nguyễn Văn Hải (trú thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) ra khơi lúc 18h ngày 1/8/2022 để đánh bắt. Trên tàu có 5 thuyền viên (4 nam, 1 nữ).

Ngày 8/8, khi đang trên đường di chuyển vào bờ cách đất liền khoảng 20 hải lý để tránh bão, chiếc tàu cá bất ngờ bị hư hỏng máy, không thể di chuyển, từ đó mất liên lạc.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh ngay khi nhận tin đã tức tốc điều động tàu Hải đội 2 cơ động ra ứng cứu nhưng gặp sóng biển to, gió lớn không di chuyển được nên phải quay trở vào.

"Suốt đêm qua đến sáng nay vẫn chưa thể liên lạc được với những người có mặt trên thuyền. Thời điểm ngư dân gọi về cấp báo, điện thoại của họ cũng sắp hết pin nên sau đó chúng tôi không thể liên lạc được nữa" - Đồn biên phòng Cửa Sót cho hay.

Ảnh minh hoạ


Sáng nay, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tàu của Hải đội 2 ra khu vực thuyền ngư dân hỏng máy để tìm kiếm nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tiểu ban An toàn nghề cá, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã ven biển ở tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cứu hộ, cứu nạn. Thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển, đặc biệt là các tàu thuyền gần khu vực tọa độ trên để hỗ trợ, cứu hộ.

Ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang nỗ lực triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

 

Quang Minh - Anh Tuấn

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây