Dự án Phụ nữ khởi nghiệp 2022: Nơi phụ nữ kinh doanh không còn đơn độc

Thứ hai - 29/08/2022 02:41
Dự Án Phụ Nữ Khởi Nghiệp đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng và nhận được sự yêu thương và ủng hộ từ tất cả mọi người.

Chiều ngày 24/8 vừa qua, Droppii đã tổ chức thành công sự kiện ra mắt “Dự án Phụ Nữ Khởi Nghiệp” với sự tham gia góp mặt của Bà Thái Vân Linh - CEO TVL Group, Bà Nguyễn Ngọc Tường Vân - Quản lý mạng lưới đối tác tại SVF (Startup Vietnam Foundation), các đối tác kinh doanh xuất sắc và đối tác chiến lược sản phẩm của Droppii cùng đại diện đến từ báo Forbes và VnExpress.

Khái niệm doanh nghiệp tạo tác động xã hội (Social Impact Business) đang ngày càng được quan tâm và có xu hướng gia tăng. Các doanh nghiệp muốn hướng đến sự phát triển bền vững đều phát triểN tác động xã hội để xây dựng nền tảng vững chắc và thúc đẩy nhiều thay đổi, góp phần kiến tạo một xã hội tốt đẹp. Nhận thức được điều đó, Droppii đã cho ra đời Chuỗi dự án tác động xã hội với 3 trụ cột chính: hỗ trợ phụ nữ, phát triển kinh tế địa phương và khuyến khích công nghệ - đổi mới sáng tạo.

1 Dự án Phụ nữ khởi nghiệp 2022 Nơi phụ nữ kinh doanh không còn đơn độc

Những năm gầy đây, phụ nữ luôn là đối tượng được các tổ chức và chính phủ ưu tiên hỗ trợ. Đã có rất nhiều chương trình, tọa đàm bàn về chủ đề phụ nữ khởi nghiệp nhưng chương trình dành cho phụ nữ kinh doanh nhỏ lẻ thì còn hạn chế. Nhận thấy được vấn đề này, Droppii đã cho ra đời Dự Án Phụ Nữ Khởi Nghiệp được tổ chức với mong muốn đem lại nguồn cảm hứng cho những người phụ nữ Việt Nam tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ. Droppii có hơn 80% đối tác kinh doanh là phụ nữ, vì vậy Droppii mong muốn tạo nên một chương trình để truyền cảm hứng cho các chị em phụ nữ đối tác của Droppii nói riêng và phụ nữ khởi nghiệp nói chung.

Trong năm 2021, Dự Án Phụ Nữ Khởi Nghiệp đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng và nhận được sự yêu thương và ủng hộ từ tất cả mọi người qua những chủ đề như: Khởi nghiệp trên nền tảng số (Khách mời: CEO Thái Vân Linh), Cân bằng không phải là cân bằng (Khách mời: Tiến sĩ giáo dục Chi Nguyễn), Bạn là ai nếu không sợ hãi (Khách mời: Diễn viên/Doanh nhân Midu và Đối tác kinh doanh Mai Hậu),... Dự án đã đem về 2.000.000 lượt xem trên nền tảng Youtube và Facebook, gần 200.000 lượt tương tác với hơn 80% đối tượng là phụ nữ.

2 Dự án Phụ nữ khởi nghiệp 2022 Nơi phụ nữ kinh doanh không còn đơn độc

Bà Vương Hữu Thùy Giang - đại diện đơn vị tổ chức Droppii đã chia sẻ về mục tiêu, định hướng và kế hoạch của dự án năm nay: “Với sự đồng hành của chị Thái Vân Linh, các đơn vị đồng hành như SVF, Hội phụ nữ địa phương, tôi hy vọng sẽ lan tỏa được nhiều giá trị thiết thực hơn cho các chị em phụ nữ trên khắp đất nước Việt Nam. Dự Án Phụ Nữ Khởi Nghiệp 2022 không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ online mà còn có các hoạt động offline như việc trực tiếp đi đến các tỉnh thành để chia sẻ kiến thức, kỹ năng kinh doanh và và tinh thần khởi nghiệp cho chị em phụ nữ.”

Bà Giang nhận thấy rằng phụ nữ chỉ thành công và thật sự hạnh phúc khi tự tin là chính mình, bên cạnh đó là sự thấu hiểu và tôn trọng từ những người bạn đồng hành. Chính vì vậy Dự Án Phụ Nữ Khởi Nghiệp 2022 hy vọng có thể tạo ra một cộng đồng khởi nghiệp cho các chị em phụ nữ để cùng đồng hành và không ai đơn độc hay bị bỏ lại phía sau.

3 Dự án Phụ nữ khởi nghiệp 2022 Nơi phụ nữ kinh doanh không còn đơn độc

Sự kiện cũng có sự góp mặt của khách mời đặc biệt là bà Thái Vân Linh - CEO TVL Group. Bà Thái Vân Linh đã cùng đồng hành với Dự Án Phụ Nữ Khởi Nghiệp 2021 trong Series Thang Tiến và Livestream chủ đề “Khởi nghiệp trên nền tảng số”. Bà Linh chia sẻ cảm thấy rất vui khi được đồng hành cùng dự án có ý nghĩa như vậy và rất hào hứng khi có thể tiếp tục đồng hành với dự án năm nay.

Bà Linh cho biết, một trong những bài học quý giá mà bà đã nhận được trong hành trình khởi nghiệp là chấp nhận sự thật mình không thể tự làm hết mọi việc. Chúng ta luôn có thể tìm kiếm sự trợ giúp của những người xung quanh khi cần. Chính vì vậy bà Linh rất vui khi được tiếp tục đồng hành và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho chị em phụ nữ cùng Dự Án Phụ Nữ Khởi Nghiệp 2022.

Trên hành trình thực hiện dự án, Droppii luôn có sự hỗ trợ của nhiều tổ chức đồng hành, trong đó có SVF (Startup Vietnam Foundation), bà Nguyễn Ngọc Tường Vân - Quản lý mạng lưới đối tác của SVF đã chia sẻ: “Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ lên đến 31%, cao nhất trong các nước Đông Nam Á. Khi Vân tham gia các sự kiện khởi nghiệp của các tỉnh địa phương cũng đã thấy được các chị em phụ nữ đóng vai trò là lực lượng dẫn dắt chương trình. Chỉ cần có nguồn lực đầu tư vào y tế, giáo dục, môi trường để kinh doanh tốt hơn thì phụ nữ chắc chắn sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế địa phương. Vì vậy SVF hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ vào các giá trị mà Dự Án Phụ Nữ Khởi Nghiệp 2022 mang đến”.

4 Dự án Phụ nữ khởi nghiệp 2022 Nơi phụ nữ kinh doanh không còn đơn độc

Làm nên sự thành công của dự án chính là sự ủng hộ từ các quý vị khán giả, Bà Rose Nhung - Đối tác kinh doanh xuất sắc của Droppii, bà Nhung đã chia sẻ cảm xúc khi được đồng hành cùng Dự Án Phụ Nữ Khởi Nghiệp: “Nhung đã cảm nhận được sâu sắc về sự hỗ trợ của dự án cho các chị em phụ nữ và cũng học được rất nhiều bài học quý giá. Dự án đã giúp Nhung tự tin hơn về con đường khởi nghiệp của mình. Chính vì vậy Nhung cũng mong muốn đồng hành cùng dự án để giúp đỡ các chị em phụ nữ khởi nghiệp thành công và đạt được mức thu nhập mong muốn.”

Droppii hy vọng rằng chương trình Phụ Nữ Khởi Nghiệp 2022 với sự đồng hành của các đối tác, tổ chức để cùng chung tay lan tỏa được những giá trị của chương trình đến phụ nữ trên khắp cả nước.

5 Dự án Phụ nữ khởi nghiệp 2022 Nơi phụ nữ kinh doanh không còn đơn độc

Dự Án Phụ Nữ Khởi Nghiệp 2022 sẽ phát sóng tập đầu tiên sẽ vào tháng 9. Chương trình được phát sóng định kỳ vào thứ ba cuối cùng của mỗi tháng. Hãy cùng đón xem và chia sẻ chương trình, để những thông điệp tích cực sẽ đến với nhiều hơn nữa các chị em phụ nữ đang có mong muốn được khởi sự kinh doanh và phát triển sự nghiệp.

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây