TP.HCM thanh tra 4 đầu mối cung ứng xăng dầu

Thứ năm - 24/02/2022 22:11
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết sẽ kiên quyết xử lý nếu phát hiện vi phạm hoặc tái phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương đến nay, Thanh tra Sở đã kiểm tra 5 thương nhân phân phối, qua kiểm tra phát hiện 1 đơn vị không đảm bảo quy trình kinh doanh, còn lại đa số chấp hành đầy đủ, .

Đối với 11 cửa hàng bán lẻ, đa số rơi vào tình trạng thiếu hụt tạm thời xăng RON 95. Trong quá trình kiểm tra, các đơn vị này không có hành vi vi phạm. Tuy nhiên qua ghi nhận, các cửa hàng này đều tập trung ở 4 đầu mối cung ứng xăng dầu. Do đó, Thanh tra Sở đã quyết định phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành thanh tra các đầu mối này.

“Với tình hình phức tạp như hiện nay, nếu Thanh tra Sở phát hiện vi phạm hoặc tái phạm sẽ kiên quyết xử lý, chứ không còn nhắc nhở như trước đây”, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nhấn mạnh.

Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường TP.HCM Nguyễn Tiến Đạt

Liên quan đến tình hình thị trường xăng dầu, Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường TP.HCM Nguyễn Tiến Đạt cho biết, theo báo cáo lúc 11h30 ngày 24/2, TP.HCM có 5 cửa hàng trước đó đã bán hết xăng RON 95, nay đã nhập và hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, cũng còn 1 trường hợp (tại quận Bình Tân) thiếu xăng RON 95 và đang chờ nhập hàng.

Về công tác giám sát được đơn vị thực hiện thường xuyên, khi có hiện tượng hoạt động không bình thường như bán hạn chế số lượng, bán thiếu, giảm thời gian bán hàng không theo quy định,... Cục sẽ chỉ đạo các đội quản lý thị trường giám sát, thẩm tra, xác minh đồng thời làm rõ lượng xăng dầu tại cửa hàng.

Hàng ngày các đội phải báo cáo 3 lần (8 giờ sáng - báo cáo tình hình chiều, tối ngày hôm trước; 10 giờ 30 phút và 16 giờ 30 phút về tình hình trong ngày) để Cục nắm thông tin, nếu phát hiện lỗi vi phạm trong quá trình giám sát, lập tức ra quyết định kiểm tra đột xuất và xử lý theo quy định.

Quang Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây