"Thổi phồng" công dụng kem đánh răng Ngọc Châu và mỹ phẩm, Công ty Hoa Linh bị phạt gần 80 triệu đồng

Thứ ba - 25/10/2022 21:25
Tái vi phạm trong quảng cáo mỹ phẩm và kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nam xử phạt gần 80 triệu đồng.

Ngày 30/9/2022, ông Vũ Kim - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nam đã ký ban hành Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính số 15/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam do ông Nguyễn Thành Trung làm Giám đốc (có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Đồng Văn 1, Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Mức phạt áp dụng là 32 triệu đồng.

Trước đó, ngày 23/9/2022, Sở Y tế tỉnh Hà Nam ban hành Văn bản thông báo số 1861/TB-SYT kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật một số nội dung về quảng cáo mỹ phẩm đối với Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam (một thành viên thuộc Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh), trong đó thông báo 06 nội dung công ty này đã vi phạm.

Công ty Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam nhiều lần vi phạm quảng cáo sản phẩm không đúng công bố, dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Kết luận của Sở Y tế tỉnh Hà Nam chỉ ra rằng, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam đã sử dụng tài liệu do Tạp chí Kinh tế Việt Nam cấp để quảng cáo sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống và Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng với nội dung “sản phẩm được tin dùng số 1” là không đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, ngày 29/6/2022 trên đề can dán trên hộp sản phẩm kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống và Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng có sử dụng từ “số 1” đã quá thời hạn quy định trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Sở Y tế Hà Nam cấp.

Theo Sở Y tế Hà Nam, chưa có cơ sở để tiến hành đánh giá nội dung “giúp cải thiện tối đa tình trạng viêm lợi, nhiệt miệng, chảy máu chân răng” cho sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống. Nội dung này được ghi trên đề can dán vào hộp sản phẩm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng cũng có tờ rơi trong hộp sản phẩm quảng cáo với nội dung không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện quảng cáo.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam.

Ngoài ra, Công ty Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam còn quảng cáo mỹ phẩm khi không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung vi phạm tại khoản 1 Điều 49 Nghị định 38/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo. Mức phạt áp dụng với lỗi vi phạm này là 46 triệu đồng.

Với các hành vi vi phạm trên Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam bị phạt hành chính với tổng số tiền là 78 triệu đồng.

Trước đó, tháng 3/2021 Công ty Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam từng bị phía Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hà Nam xử phạt 50.000.000 đồng với các lỗi tương tự khi quảng cáo có sử dụng các từ “số 1” đối với mỹ phẩm kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống, không phù hợp với tài liệu Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mà sở y tế tỉnh này đã cấp.

Lê Quân - Hà Long

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây