Droppii công bố chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm

Thứ năm - 21/09/2023 02:25
Vừa qua, nền tảng thương mại điện tử Droppii đã tổ chức sự kiện công bố "Chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm". Với mong muốn đem lại nhiều quyền lợi cho người tiêu và cam kết hoàn tiền cho khách hàng nếu có lý do không hài lòng về sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Nhằm hưởng ứng và thi hành chủ trương của Đề án về Chống hàng giả và Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT), Droppii - nền tảng "Thương mại điện tử tư vấn" cùng với đối tác là các đơn vị sản xuất, nhà phát triển, phân phối sản phẩm đã quyết định thực hiện chính sách mới với mục đích nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong các hoạt động TMĐT, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong giao dịch, mua bán trực tuyến, cùng đó đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Droppii công bố chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm - Ảnh 1.

Sự kiện có tham gia của hơn 50 khách mời là Đại diện từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam cùng các Doanh nghiệp là Nhà phát triển sản phẩm (PDP) và Đối tác kinh doanh của Droppii

Phát biểu tại sự kiện công bố chính sách mới, ông Trần Thiên Ấn - Giám đốc điều hành Droppii cho biết mặc dù TMĐT đã có sự phát triển nhanh chóng, đặc biệt ở Việt Nam, nhưng nó vẫn đang ở trong giai đoạn đầu, và còn nhiều thách thức. Các doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ cần cùng nhau giải quyết những vấn đề đang tồn tại, đặc biệt là liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Theo đó, chúng ta cần tập trung vào loại bỏ hàng giả, hàng nhái, và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đây là một trong những vấn đề mà cả chính phủ và các doanh nghiệp quan tâm đến.

Droppii công bố chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm - Ảnh 2.

Ông Trần Thiên Ấn - Giám đốc điều hành Droppii

"Droppii - một nền tảng TMĐT cho sản phẩm tư vấn hiểu rằng, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm là vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp xây dựng uy tín cho các người bán hàng mà còn đảm bảo sự yên tâm cho người tiêu dùng. Và hôm nay, Droppii tiến dài hơn một bước trên hành trình bảo vệ khách hàng, đưa ra chính sách mạnh mẽ hơn, lấy lợi ích của khách hàng là trung tâm bằng việc đưa ra các cam kết chất lượng sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng.

Với sự tư vấn và chỉ đạo sát sao của các cơ quan ban ngành, với sự đồng lòng và phương châm kinh doanh của Droppii cùng đối tác, đó là nói thật làm thật, đó là uy tín chất lượng, Droppii sẽ triển khai chương trình này mạnh mẽ để có ý nghĩa hơn cho cộng đồng, thị trường và khách hàng" – Ông Ấn chia sẻ tại sự kiện.

Tiếp nối phần phát biểu của ông Ấn, Ông Dương Công Tấn Phát – Giám đốc sản phẩm Droppii cũng đã chia sẻ các tiêu chí lựa chọn hàng hóa khi lên kệ Droppii. Theo đó, Droppii đã xây dựng được những tiêu chí phù hợp trên nền tảng của mình với các tiêu chí nhỏ về lựa chọn thị trường và lựa chọn hàng hóa, bao gồm: thị trường lớn và đa dạng, kiểm soát giá bán hiệu quả, và tính chất tái tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm cần có giải pháp khoa học, câu chuyện độc đáo, và bằng chứng kết quả sử dụng thực tế, cũng như không có thông tin tiêu cực từ các nguồn đáng tin cậy.

"Droppii có quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm rất nghiêm ngặt. Cứ 3 tháng 1 lần, Droppii sẽ rút ra ngẫu nhiên vài đơn vị cung cấp để kiểm tra, xem các sản phẩm kinh doanh có chất lượng hay không, chứng minh được chất lượng tốt nhất khi mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Để người tiêu dùng yên tâm hơn, Droppii còn đưa ra chính sách cam kết chất lượng sản phẩm. Khi khách hàng có những phản hồi với bất kỳ lý do gì về chất lượng sản phẩm, Droppii sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng, quy trình cũng sẽ không làm khó khách hàng, chỉ cần có phản hồi, Droppii sẽ ghi nhận và tiến hành thu hồi hàng" – ông Phát nói về chính sách hoàn tiền cho khách hàng nếu có phản hồi về chất lượng sản phẩm.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cũng đã đến tham dự sự kiện và gửi lời chúc mừng đến Droppii với chính sách mới này. "Quy trình tiếp nhận, xử lý hàng hóa, nguồn gốc sản phẩm của Droppii rất nghiêm ngặt. Các bạn còn đẩy mạnh hơn nữa là hoàn tiền 100% khi có vấn đề gì với sản phẩm. Như vậy các nhà đại lý, các nhà bán hàng, các khách hàng yên tâm. Đó là một trong những điều chúng ta cần phát triển mạnh mẽ hơn với tiêu chí này. Tôi hy vọng các nhà phân phối chưa bán hàng trên Droppii sẽ đều tham gia vào… Chúng ta nên nhân rộng hình thức này ra cũng như thông báo với Hiệp hội để các nhà bán hàng trên Ecom biết được tiêu chí hoàn trả sản phẩm như vậy, thì quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng sẽ được bảo vệ và được tôn vinh" – ông Dũng chia sẻ.

Droppii công bố chính sách bảo vệ người tiêu dùng và cam kết chất lượng sản phẩm - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Cũng tại sự kiện, TS kinh tế Trần Văn Thi –Giảng viên trường Đại học Tài Chính Marketing, thành viên Hội Bảo vệ Ngươi tiêu dùng Việt Nam cho biết, trong báo cáo năm và báo cáo 6 tháng đầu năm, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (văn phòng phía Nam) đã đưa Droppii vào báo cáo đánh giá. "Đến nay, theo ghi nhận của văn phòng hội, chúng tôi đánh giá thời gian qua các bạn hoạt động tốt. Chúng tôi chưa ghi nhận được bất kỳ trường hợp phản ánh về văn phòng hội về tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng liên quan đến Droppii" – ông Thi nói. Ngoài ra, ông Thi cũng đánh giá cao tính kịp thời của Droppii khi công bố các cam kết về chất lượng sản phẩm và chính sách bảo vệ người tiêu dùng. 

Sự kiện cũng là buổi ký kết chính thức giữa Droppii và 13 PDP, đánh dấu cột mốc quan trọng trong tầm nhìn khẳng định uy tín thương hiệu thông qua những công bố về quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu vào nghiêm ngặt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây