Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh

Thứ sáu - 11/03/2022 05:07
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Công ty cổ phần Đại Nam.

Ngày 11/3, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971), Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam để chờ kết quả xác minh, điều tra liên quan tới đơn tố cáo của một số cá nhân đối với bà. Thời hạn tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16/2 đến 29/4/2022.

Nhãn

Hiện cơ quan chức năng đang thụ lý đơn tố giác tội phạm của 5 cá nhân, gồm: Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng); Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên); nhà báo Đặng Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.

Cả 5 người này đều tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân…

Trong thời gian gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục tổ chức nhiều buổi livestream trên mạng xã hội và tuyên bố sẽ ứng xử với các cáo buộc pháp lý bằng tư cách của một người nước ngoài, vì bà là người có 2 quốc tịch. Đáng nói, bà Hằng còn dọa sẽ mời luật sư quốc tế, nhờ lãnh sự quán nước ngoài can thiệp và có thể sẽ thuê vài chiếc máy bay để "chở hết tài sản ra nước ngoài".

Trước đó, ngày 8/3, nhà báo Nguyễn Đức Hiển đã có kiến nghị gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương và Viện KSND tỉnh Bình Dương đề nghị sớm có kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm vì đã hơn 4 tháng nhưng chưa có kết quả.

Trước kiến nghị này, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã quyết định gia hạn điều tra thêm 2 tháng do vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp. 

Thy Huệ

Nguồn tin: https://vtc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây