Như tòa soạn Gia Đình Việt Nam đã thông tin trước đó, nhiều gia đình phản ánh cháo giải cảm Minh Trung được quảng cáo không khác gì thuốc chữa bệnh gây hiểu nhầm cho người dùng.
Sau khi bài viết Cháo giải cảm Minh Trung "nổ" công dụng trị bệnh, người tiêu dùng cẩn trọng được đăng tải, phóng viên tiếp tục nhận được phản ánh của các gia đình đang sử dụng cháo giải cảm Minh Trung.
Gia đình anh Đinh Mạnh H. cho biết: “Gia đình tôi có con nhỏ hay bị bệnh cảm cúm nên khi thấy tờ rơi quảng cáo cháo giải cảm Minh Trung có tác dụng trị bệnh tôi đã mua về phòng lúc con bị cảm lấy ra dùng. Nay tôi xem thông tin trên báo mới biết đây chỉ là một sản phẩm cháo thông thường và không có tác dụng như Công ty Minh Trung đã quảng cáo”.
Liên quan đến vấn đề các gia đình phản ánh, phóng viên đã liên hệ làm việc với Công ty CP Tập đoàn Minh Trung Việt Nam (Minh Trung Group).
Tại buổi làm việc, bà Mai Trang – Giám đốc Truyền thông Minh Trung Group cho biết: “Nhân viên có nickname Lương Phương Thảo trong bài báo tên thật là Nguyễn Thị Ngoan, trong công tác đào tạo nhân viên bên em thấy rằng chưa được cụ thể và chỉnh chu lắm để chị Ngoan có những tư vấn chính xác và hiệu quả hơn. Em xin đính chính lại là cháo giải cảm Minh Trung thuộc lĩnh vực thực phẩm”.
Trước đó, trong vai nhà thuốc có nhu cầu mua cháo giải cảm Minh Trung số lượng lớn, phóng viên đã tìm đến Công ty CP tập đoàn Minh Trung Việt Nam tại Hà Nội có địa chỉ số 409 Tam Trinh, Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai - Hà Nội). Tại đây, phóng viên được nhân viên Nguyễn Thị Ngoan tư vấn rằng cháo giải cảm Minh Trung là thực phẩm chức năng.
Tòa soạn Gia Đình Việt nam tiếp tục nhận được phản ánh của các gia đình về việc Công ty Minh Trung "nổ" quảng cáo
“Chị Ngoan có vai trò giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, tuy nhiên chị Ngoan đã tư vấn cho khách hàng chưa chính xác về công dụng của sản phẩm bên em” – Bà Mai Trang khẳng định.
Khi được phóng viên hỏi về tờ rơi quảng cáo cháo giải cảm Minh Trung có dòng chữ “Cháo giải cảm Minh Trung có tác dụng phòng và trị bệnh”, bà Mai Trang cho hay: “Cái này là hôm đấy sếp sơ suất, sếp đi công tác và cũng là sơ suất của phòng bên em và bạn thiết kế. Thông tin trên tờ rơi này hơi sai lệch một chút, bạn nào làm sai thì tự chịu trách nhiệm trước pháp luật”.
Lấy lý do sơ suất thiết kế, đổ lỗi nhân viên vì không được đào tạo hay bắt nhân viên chịu trách nhiệm trước pháp luật, liệu Minh Trung Group có đang “trăm tội đổ đầu nhà oản”?.
Đáng nói, trong phóng sự “cháo giải cảm Minh Trung - Chủ tịch Minh Trung Group” được phát sóng trên Youtube MINH TRUNG GROUP vào ngày 25/2/2022, Công ty cũng nhấn mạnh cháo giải cảm Minh Trung có tác dụng trị bệnh và hứa hẹn sẽ tấn công vào thị trường nhà thuốc.
Ngay sau buổi làm việc, tại tầng 1 của Minh Trung Group phóng viên tiếp tục ghi nhận được hàng trăm tờ rơi có ghi “Cháo giải cảm Minh Trung có tác dụng phòng và trị bệnh” được trang trí, sẵn sàng tư vấn cho khách hàng.
Trước mặt đổ lỗi cho nhân viên nhưng sau lưng Công ty Minh Trung vẫn tiếp tục “nổ” quảng cáo cháo giải cảm Minh Trung thành thuốc điều trị, liệu Minh Trung Group có đang thách thức pháp luật?.
Kính đề nghị Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế nhanh chóng vào cuộc, làm rõ những phản ánh của các gia đình.
Tuấn Anh - Hoàng Sơn
Nguồn tin: https://giadinhonline.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn