Nữ doanh nhân Đắk Lắk khởi nghiệp thành công, góp sức cùng cộng đồng

Thứ ba - 17/10/2023 05:05
Bên cạnh những nỗ lực cho bản thân, doanh nhân Mai Hiền còn có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Nữ doanh nhân Mai Hiền được biết đến là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Quốc tế Edugo Miền Nam, ngoài ra chị còn đảm nhận vai trò Giám đốc Công ty TNHH Powerplus Education.

Có được những thành công khi còn khá trẻ nhưng ít ai biết cuộc đời chị là những nỗ lực không biết mệt mỏi cho những mục tiêu lớn và các hoạt động cộng đồng.

Nữ doanh nhân Mai Hiền
Nữ doanh nhân Mai Hiền

Ý chí lớn, hoài bão lớn

Doanh nhân Trần Thị Mai Hiền sinh ra và lớn lên ở Tây Nguyên trong một gia đình có bố mẹ làm nông nghiệp. Trên mảnh đất Đắk Lắk chị thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của bố mẹ ngay thuở còn nhỏ. Chính vì thế, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị đã mạnh mẽ, quyết tâm theo đuổi con đường học tập nhằm trau dồi kiến thức, kỹ năng để sau này có cuộc sống ổn định hơn.

Với nỗ lực của mình, sau khi tốt nghiệp đại học, chị đã dành nhiều năm thử sức ở nhiều công ty khác nhau, vừa tự học hỏi, trau dồi, tìm hiểu cách thức hoạt động, điều hành một công ty...

“Cứ đi làm thuê thì bao giờ mới được làm chủ chính mình?” - đó là câu hỏi đã thôi thúc chị quyết định rời bỏ công việc ổn định để dấn thân vào việc khởi nghiệp.

Sau nhiều năm học tập và làm việc tại các công ty lớn, tích lũy đủ khoản vốn nhất định, năm 2016, chị Mai Hiền thành lập Công ty TNHH Vietpack thuộc lĩnh vực in ấn bao bì, giấy và bước đầu có được những thành công.

Song song với mô hình kinh doanh, chị Mai Hiền còn nhạy bén, mạnh dạn thử sức ở lĩnh vực phân phối sản phẩm sức khỏe.

Được nhận xét là người “truyền lửa không bao giờ hết lửa” nhưng với chị thực sự không có bí quyết gì to tát mà chỉ đơn giản xuất phát từ sự đam mê và khát khao được làm việc, cống hiến. Với suy nghĩ đó chị luôn tự đặt ra cho mình những mục tiêu để vượt qua, rồi lại tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới.

Chính vì vậy khi giữ vai trò Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Quốc tế Edugo Miền Nam là đơn vị thành viên của Tổ chức Giáo dục quốc tế EduGo Group hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học chị luôn nỗ lực cho những mục tiêu hàng năm.

Với sứ mệnh giúp các bạn trẻ Việt Nam trở thành công dân toàn cầu thông qua con đường học tập và làm việc tại các quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới, đặc biệt là Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB Đức), với chương trình du học cao đẳng nghề kép (vừa học vừa làm), hệ thống giáo dục EduGo hiện có hơn 50 chi nhánh, văn phòng đại diện trên cả nước.

Nữ doanh nhân Mai Hiền
Nữ doanh nhân Trần Thị Mai Hiền giới thiệu về Chương trình du học nghề tại CHLB Đức.

Sẵn sàng vượt qua giới hạn an toàn để thực hiện lý tưởng, hoài bão, trong hơn hai năm, chị cùng các cộng sự của mình thành lập cùng lúc Công ty TNHH Giáo dục Quốc tế Edugo Miền Nam (số 54 Ngô Quyền, P.Tân lợi, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk) và Trung tâm Ngoại ngữ và Tư vấn du học - Powerplus Education (số 66 Tố Hữu, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Chia sẻ bí quyết thành công, nữ doanh nhân Mai Hiền cho biết: “Thành công không ưu ái cho ai. Phụ nữ muốn khởi nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có đam mê, bản lĩnh, trí tuệ và ý chí. Đó là những yếu tố quyết định thành công. Hiền luôn đặt những mục tiêu thiết thực và cố gắng đạt được mục tiêu đó.

Mục tiêu của tôi không chỉ dừng lại ở việc duy trì chỗ đứng trên thị trường mà phải làm sao để thúc đẩy doanh nghiệp vươn xa hơn trong tương lai nhằm tạo việc làm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên trong Công ty".

Để hoàn thành các mục tiêu, quan điểm của chị Hiền là giao phó cho cấp dưới thực hiện công việc: “Tôi luôn xem trọng nhân viên, cộng sự của mình là người thân, cố gắng chỉ bảo, chia sẻ với họ từ những điều nhỏ nhất, cuộc sống của họ và gia đình đầy đủ ấm no thì họ mới dành toàn tâm toàn lực cho công việc, ở mỗi lĩnh vực tôi đều có vài người thực sự tâm đắc, có thể giao việc mà không cần suy nghĩ, tôi luôn tin cấp dưới của mình”.

Góp sức cùng cộng đồng

Trong những năm qua, chị Trần Thị Mai Hiền đã tạo điều kiện cho khoảng 200 lao động có công ăn việc làm với mức thu nhập ổn định.

Bên cạnh việc quản lý, xây dựng công ty ngày càng phát triển, chị Mai Hiền cũng tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng tại địa phương. Trung bình mỗi năm, chị dành một khoản chi phí để tặng quà, tặng học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó…

Nữ doanh nhân Mai Hiền
Doanh nhân Trần Thị Mai Hiền trao học bổng cho học sinh trường THCS Hùng Vương, xã Bình Thuận TX Buôn Hồ, Đắk Lắk.​​​

Khi nhắc đến vai trò của người doanh nhân trong đời sống xã hội, chị Mai Hiền chia sẻ: “Các bạn trẻ muốn khởi nghiệp kinh doanh hãy mạnh dạn bước đi trên con đường đã chọn và học hỏi mỗi ngày".

Với tâm niệm như vậy, trong những năm qua khi đã có những thành công nhất định chị Mai Hiền càng thể hiện mình là người dám nghĩ, dám làm theo phong cách của người phụ nữ hiện đại. Thành công của chị đã tạo cảm hứng cho nhiều chị em phụ nữ giúp họ tự tin tiến tới để thành công trong cuộc sống và công việc.

PV

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây