Vụ Công ty Xây dựng giao thông AH bị cấm đấu thầu 3 năm: Quảng Nam bác đơn khiếu nại

Thứ tư - 16/03/2022 20:35
UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, do gian lận trong đấu thầu, việc cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông AH là đúng quy định của pháp luật.
Quảng Nam bác đơn khiếu nại của Công ty Xây dựng giao thông AH. Ảnh minh họa.

Như đã thông tin, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang, đã ký quyết định cấm Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông AH (đường số 6B, khu công nghiệp Hoà Khánh, phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) tham gia hoạt động đấu thầu trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Nguyên nhân là doanh nghiệp này đã cố ý cung cấp thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu, làm sai lệch kết quả lựa chọn gói thầu sửa chữa mặt đường các đoạn từ Km51+713 đến Km53+867, Km55+564 đến Km56+197 và Km58+840 đến Km62+900 trên tuyến QL14D trên địa bản tỉnh. Hành vi của công ty này đã vi phạm quy định tại điểm c, khoản 4, Điều 89 Luật Đấu thầu năm 2013.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông AH bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu trong vòng 3 năm đối với các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách do các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam quản lý, tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Sau khi tiếp nhận quyết định cấm thầu, Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông AH đã có văn bản khiếu nại. Công ty cho rằng Quyết định số 3163/QĐ-UBND ngày 02/11/2021 của chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam “là quá nặng nề, không phù hợp với quy định pháp luật và xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích của công ty”.

Doanh nghiệp này đề nghị chủ tịch tỉnh Quảng Nam “xem xét lại một cách khách quan nội dung của Quyết định số 3163/QĐ-UBND ngày 02/11/2021 về việc cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông AH”.

Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, việc cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông AH là đúng quy định của pháp luật.

Chình vì vậy, địa phương này không công nhận nội dung khiếu nại của Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông AH.

 

Nhuệ Lộc

Nguồn tin: https://vietnamfinance.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây