Vì sao nói muốn giàu có phải chơi với người giàu có?

Thứ ba - 05/07/2022 22:32
Bạn của bác sĩ thường là bác sĩ, bạn của sếp thường là sếp, bạn của tỷ phú thường là tỷ phú. Tuy nhiên, nếu muốn giàu có nhất định phải chơi với người giàu có.

Hãy thử nghĩ xem, nhiều quyết định hay suy nghĩ của bạn, thậm chí một số lối sống và thói quen của bạn có liên quan đến những người bạn thân của bạn không?

Chúng ta không bao giờ có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của bạn bè đối với chúng ta. Nếu bạn muốn trở thành một người khỏe mạnh, bạn nên ở bên một người khỏe mạnh, bởi vì họ sẽ cho bạn biết cách chăm sóc cơ thể. Nếu bạn muốn trở thành một người vui vẻ và tích cực, bạn phải ở bên một người vui vẻ và tích cực, họ sẽ cho bạn biết làm thế nào để được hạnh phúc.

Còn nếu bạn muốn thành công, thì phải đi cùng người thành công, bởi vì họ sẽ nói cho bạn biết phải làm sao để thành công.

Ảnh minh hoạ

Trong cuộc sống, hầu hết những người nghèo đều thích kết giao với người nghèo và không chịu kết giao với những người giàu, theo thời gian, tâm lý của họ đã trở thành tâm lý của người nghèo, suy nghĩ của họ trở thành tư duy của người nghèo, công việc kinh doanh mà họ tạo ra là mô hình của người nghèo.

Ngược lại, nếu một người nghèo sống giữa những người giàu, anh ta bị ảnh hưởng bởi cách nghĩ và cách làm của những người giàu, dần dần thoát khỏi giai cấp nghèo khó, đạt được thành công.

Tục ngữ nói, nghèo giữa thành phố không ai hỏi, giàu nơi hẻo lánh lắm người thăm. Trong cuộc sống, có rất nhiều người thích dùng câu nói này để phê phán xã hội toàn những kẻ thực tế, lạnh lùng. Nhưng chính những người đó cũng sẽ có tâm lý ganh ghét người giàu hơn mình, đồng thời khinh thường người nghèo hơn mình.

Trong "Talmud" có viết: Sống chung với sói, bạn sẽ học được cách hú, tiếp xúc với những người ưu tú, bạn sẽ chịu ảnh hưởng từ những điều tốt đẹp, về lâu về dài, mưa dầm thấm lâu, bạn sẽ dần dần trở thành người ưu tú.

Làm bạn với những người xuất sắc, bạn sẽ nhận được những ảnh hưởng tốt đẹp và sự khích lệ âm thầm. Thái độ tích cực vươn lên của họ đồng thời cũng khiến bạn tích cực hơn, thành công và sự tài giỏi của họ cũng sẽ giúp bạn dũng cảm tiến lên.

Vì vậy, hãy ở bên bất cứ ai bạn muốn trở thành. Nếu bạn muốn thành công và giàu có, dù bạn nghèo đến đâu, hãy cứ đứng về phía người giàu.

Người nghèo chỉ có thể thực sự đạt được mục tiêu trở nên giàu có chỉ bằng cách đứng trong nhóm người giàu, tiếp thu ý tưởng làm giàu của họ.
Bắt kịp với thời đại là nguồn gốc của sự giàu có
Khi Lưu Bang 40 tuổi còn không có binh mã, cuối cùng lập nên nhà Hán!

Lưu Bị năm 52 tuổi, ngẩng đầu hỏi trời xanh: Con rốt cục khi nào mới có thể thành công? Cuối cùng chính là 1 trong 3 người tranh thiên hạ cùng Tào Tháo và Tôn Quyền trong thời Tam Quốc.

Steve Job, năm 42 tuổi quay trở lại Apple đảm nhiệm chức vụ CEO, công ty lúc đó mắc nợ 1 tỉ USD, cuối cùng đã giúp cho Apple trong vòng 14 năm trở thành công ty có giá trị nhất toàn cầu.

Ông già KFC đến năm hơn 60 tuổi mới thành lập chuỗi nhà hàng ăn nhanh gà rán và trở thành thống lĩnh trong ngành công nghiệp này.

Chỉ cần bạn không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình, thì ước mơ sẽ không bao giờ từ bỏ bạn! Bất luận là có bao nhiêu khổ cực, bao nhiêu đắng cay, thì đó chính là những thử thách mà con đường thành công nhất định phải trải qua.

Thuỳ Linh

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây