Sáng 6/1 (theo giờ Việt Nam), tại sự kiện VinFast Global EV Day, trong Triển lãm điện tử Tiêu dùng CES 2022 (Las Vegas, Mỹ từ ngày 6-8/1/2022), VinFast đã chính thức giới thiệu ba mẫu xe điện ở phân khúc A, B, C và công bố mức giá của hai mẫu xe điện là VF 8 (VF e35) , VF 9 (e36); đồng thời mở đặt trước cho các mẫu xe với 10 triệu đồng tại Việt Nam, 200 USD tại Mỹ và 150 Euro tại châu Âu...
Tại buổi lễ, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu đã mở đầu cho sự kiện VinFast Global EV Day tại Triển lãm CES 2022 với việc đưa ra các chiến lược, cũng như tầm nhìn của hãng về tương lai di chuyển của những mẫu xe điện.
Đáng chú ý, theo bà Lê Thị Thu Thủy, VinFast sẽ là hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022, không còn sản xuất xe xăng.
Thông tin này nhanh chóng được nhiều người quan tâm, vì hiện tại, ngoài mẫu xe điện vừa bán ra thị trường là VF e34, VinFast còn có 3 mẫu xe xăng khác là VinFast Lux SA và Lux A, Fadil... Hiện các mẫu xe này đang được nhiều khách hàng Việt quan tâm và có doanh số tốt nhờ các chính sách bán hàng, ưu đãi. Đặc biệt, Fadil còn là mẫu xe đô thị hạng A bán chạy nhất phân khúc (tính đến hết tháng 11/2021, Fadil 19.886 xe).
Vì vậy, nhiều khách hàng không biết VinFast sẽ có chính sách hậu mãi sau bán hàng như thế nào nếu không còn sản xuất xe xăng nữa?
Trước vấn đề này, ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam đã có những phản hồi.
Ông Trung khẳng định: "VinFast không những không quay lưng với khách hàng cũ mà sẽ luôn nỗ lực để bổ sung thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng. Tất cả các hệ thống showroom, xưởng dịch vụ, các hoạt động chăm sóc khách hàng và hậu mãi đã, đang và sẽ tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm ngày một tốt hơn cho tất cả các khách hàng. Đơn cử như mới đây, chúng tôi đã triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service). Đây là dịch vụ mang lại tiện ích vượt trội cho tất cả khách hàng đang sử dụng xe xăng và xe điện của VinFast".
Mobile Service là dịch vụ gia tăng được triển khai song song với hệ thống mạng lưới các xưởng dịch vụ và chính sách cứu hộ hiện có của VinFast để đáp ứng tối đa nhu cầu dịch vụ và mang lại sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng. Trong giai đoạn đầu, Mobile Service sẽ được áp dụng dành cho khách hàng sở hữu ô tô VinFast tại 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ; và áp dụng trên toàn quốc đối với khách hàng đi xe máy điện - ông Trung cho biết thêm.
Cũng theo ông Trung, chắc chắn, mọi cam kết với khách hàng sẽ được VinFast thực hiện đầy đủ. Với từng chiếc xe bán ra, chúng tôi cam kết phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm. Bất kì ai đã, đang và sẽ là khách hàng của VinFast hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng tôi đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Thậm chí, lượng linh kiện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường.
Ông Hoàng Chí Trung cũng nhấn mạnh: "Nếu khách hàng đã đặt cọc xe xăng và muốn hủy cọc, chúng tôi luôn tôn trọng quyết định của khách hàng và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dùng. VinFast sẽ hoàn cọc cho khách hàng theo đúng chính sách hiện nay.
Trong trường hợp các khách hàng của VinFast muốn chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast cũng có chính sách hỗ trợ thông qua chương trình “Đổi cũ lấy mới”.
Gia Linh
Nguồn tin: https://vov.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn