Vì sao ô tô cũ mất giá, người mua quan tâm điều gì?

Chủ nhật - 13/11/2022 21:51
Cùng thời điểm lăn bánh, thậm chí cùng số tiền bỏ ra mua mới nhưng sau một thời gian sử dụng giá trị chiếc xe sẽ có mức chênh lệch phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Ngay khi một chiếc xe mới lăn bánh, nó mất giá từng ngày. Nhiều người không muốn bị mất quá nhiều tiền để đổi xe sau vài năm nên đặc biệt chú ý đến mức độ mất giá.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ mất giá xe ô tô

Chính sách
Chính sách có tác động rất lớn đến thị trường, ví dụ như quy định về khí thải, về nhập khẩu xe, thuế xe thay đổi, nhiều loại xe không đạt tiêu chuẩn có khả năng không được lưu hành. Khi đó thị trường xe hơi bị ảnh hưởng trực tiếp nên giá cả sẽ giảm mạnh.

Ảnh minh họa.

Thương hiệu
Thương hiệu có thể là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tỷ lệ mất giá phương tiện. Nhìn chung, tại thị trường Việt Nam hiện nay, giá xe Đức và xe Anh tương đối cao, chẳng hạn như Volkswagen của Đức và Range Rover của Anh.

Ngược lại, giá xe của Hàn Quốc sẽ thấp nhất và các dòng xe của Nhật như Toyota, Mazda nằm ở phân khúc giữa.

Chi phí bảo trì
Thông thường, một chiếc xe bán chạy có thị phần tương đối cao, mức độ nhận biết của cộng đồng càng cao thì người tiêu dùng càng dễ chấp nhận. Bởi vì hầu hết người tiêu dùng sẽ xem xét sự thuận tiện của việc bảo trì trước khi mua, họ thường có nhiều lo lắng hơn về các mẫu đã ngừng sản xuất và không còn bán được nữa.

Ảnh minh họa.

Giá trị của chiếc xe sẽ bắt đầu mất giá theo tuổi thọ của xe nhưng chi phí bảo dưỡng sẽ không giảm, thậm chí có thể tăng lên.

Vì vậy, chọn một chiếc xe có chi phí bảo dưỡng thấp hơn, thiết bị phụ tùng có sẵn, giá cả hợp lý không chỉ giảm chi phí mỗi lần bảo dưỡng xe còn giúp bạn dễ dàng đổi xe hơn.

Màu sắc của xe
Nhìn chung các mẫu xe màu trắng, đen, bạc chiếm tỷ lệ tương đối lớn ở thị trường xe Việt Nam. Do đó, nó cũng có lợi hơn về mặt bảo toàn giá trị. Những màu hiếm như vàng, xanh lá cây,... sẽ kén người mua, khó bán.

Ảnh minh họa.

Giá xe mới ổn định
Nhiều người có nhu cầu mua xe cũ chắc chắn sẽ tham khảo giá xe mới cùng phân khúc. Nếu xe mới có nhiều chính sách chiết khấu, hậu mãi, nhu cầu dùng xe mới sẽ nhiều hơn, lấn át thị trường xe cũ.

Do đó, khi các mẫu xe thay thế và đổi mới, trước khi bán ra thị trường, giá sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định.

Tóm lại, nếu định mua xe bây giờ mà sau này muốn bán, bạn nên chú ý một số điểm, như chọn một chiếc xe có giá ổn định, nhiều mẫu mã và thương hiệu phổ biến và nên chú ý bảo dưỡng định kỳ, tình trạng xe tốt sẽ dễ bán hơn.

T. Linh

Nguồn tin: https://giadinhonline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây