CEO Charme Perfume Nguyễn Thị Thu Hường có vẻ ngoài rất ấn tượng, xinh đẹp và cuốn hút. Nhưng bên cạnh vẻ đẹp về ngoại hình, không thể phủ nhận rằng chị còn có một “tinh thần thép” và sự quyết đoán ít người có được.
Có lẽ vì thế mà dù con đường khởi nghiệp và kinh doanh ban đầu gặp rất nhiều chông gai, khó khăn nhưng chị vẫn can đảm vượt qua và có được thành công như ngày hôm nay.
Khởi đầu từ gian khó
Tốt nghiệp thạc sĩ đại học kinh tế TP. HCM chuyên ngành quản trị kinh doanh, chị Nguyễn Thị Thu Hường dấn thân vào con đường kinh doanh với mảng nước hoa.
Nhớ lại quãng thời gian đầu, chị vẫn chưa quên được gian truân: “Thời điểm ban đầu, tôi gặp nhiều khó khăn trong sản xuất.
Việc nhập nguyên liệu hoàn toàn tại nước ngoài là một việc tôi khá mạo hiểm, chôn vốn lâu và hàng hóa khá chậm. Hàng chậm công nhân không có việc do chờ nguyên liệu, công ty vẫn phải trả lương trong khi không có doanh thu.
Thêm vào đó chai lọ chuyển từ nước ngoài về vỡ, thiếu, phụ kiện không đủ quy cách nhưng tôi không được đền bù gây ra tổn thất”
Việc sản xuất gặp nhiều cản trở nhưng không làm chị nhụt chí. Chị vẫn ngày ngày cần mẫn làm việc, giải quyết từng khó khăn, từng nút rối để công việc dần dần có những biến chuyển tích cực hơn.
Dù có nhân viên chuyên trách từng bộ phận nhưng chị vẫn tham gia vào hầu hết các khâu như tự làm việc với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng, bán hàng, marketing, sản xuất, tài chính… Có lúc, nữ doanh nhân này làm việc từ 7h sáng hôm nay đến 2-3 h sáng hôm sau vẫn chưa hết việc. Chị tâm sự có khi cả mấy tháng không thấy mặt con dù ở chung nhà vì chị ngồi trong phòng làm việc suốt ngày.
Hái “quả ngọt” xứng đáng
Trời không phụ người có công, vượt qua được những khó khăn ban đầu, doanh nghiệp của chị Nguyễn Thị Thu Hường đã dần dần tìm được chỗ đứng trong thương trường. CHARME được khách hàng yêu thích khiến chị cảm thấy những ngày “nếm mật nằm gai” cũng thật xứng đáng.
Giờ ra đường, chị thấy rất vui vì CHARME được nhiều khách hàng biết đến và ủng hộ. Bên cạnh đó doanh thu của công ty cũng tăng trưởng. Theo báo cáo tài chính, doanh thu năm 2019 của CHARME là 100 tỷ. Hiện sản phẩm này đã có mặt tại 24 quốc gia tại nhiều châu lục như Úc, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Trung Quốc…
Điều khiến chị Nguyễn Thị Thu Hường cảm thấy hài lòng nữa là nhiều đại lý được mở ra và bán được hàng, tăng thu nhập cho người lao động.
Trong thời gian tương lai sắp tới, nữ CEO tài ba đã đưa ra định hướng rõ ràng cho doanh nghiệp của mình là tập trung phát triển CHARME thành thương hiệu nước hoa số 1 Việt Nam và xuất khẩu sang các nước khác.
Vị nữ doanh nhân xinh đẹp cũng cho biết thêm với chị khi đã làm việc là quyết tâm làm tới cùng, không sợ khó khăn, không sợ thất bại. Quan điểm kinh doanh của chị là “Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách”.
Do đó chị cũng dành lời khuyên với các bạn trẻ khởi nghiệp rằng đừng sợ khó khăn, đừng sợ vất vả, hãy làm thật nhiều kể cả làm cho người khác hay cho chính mình thì ắt sẽ nhận được những giá trị xứng đáng.
Được nhiều người ngưỡng mộ nhưng bản thân chị Nguyễn Thị Thu Hường lại cảm thấy mình vì bận bịu công việc nên vẫn chưa dành nhiều thời gian cho gia đình, con cái và sức khỏe.
Vì thế trong thời gian tới đây, song song với việc phát triển việc kinh doanh, chị cũng muốn có những phút giây quây quần ấm cúng cùng chồng và 2 đứa con, 1 trai 1 gái, để vừa thăng hoa trong công việc, vừa “giữ lửa” hạnh phúc gia đình.
Link Facebook: https://www.facebook.com/charmeboss
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn