Nguyễn Thị Út Mi – Hành trình từ 4 không đến 4.0

Thứ ba - 25/02/2020 22:24
“Chúng ta giống như những túi trà, chúng ta không thể nào biết được điểm mạnh của mình cho đến khi ngâm mình vào nước nóng”. Đó là câu nói đã để lại dấu ấn đậm nét của Nguyễn Thị Út Mi, một cử nhân Đại Học Bách Khoa Tp Hồ Chí Minh trong hành trình phát triển bản thân cũng như những thành công đáng ngưỡng mộ mà cô đã đạt được trong công việc kinh doanh của mình.
Nguyễn Thị Út Mi – Hành trình từ 4 không đến 4.0

QUYẾT ĐỊNH LIỀU LĨNH….

Đến từ Bình Định, mảnh đất miền trung nắng gió, Mi cũng như rất nhiều bạn bè cùng trang lứa khác khi còn đi học, chỉ biết một điều đó là phải cố gắng học thật giỏi, đậu một ngành nào đó, ra trường tìm một công việc để kiếm tiền thay đổi cuộc sống, hoàn toàn không được định hướng, không biết mình thích gì hay hợp ngành gì. Sau khi ra trường với tấm bằng cử nhân công nghệ sinh học, cô tìm được công việc trong một công ty về thiết bị y tế. Công việc không đến nỗi nào nhưng sau một khoảng thời gian làm ở đó, càng ngày cô càng cảm nhận sâu sắc rằng trong thâm tâm mình luôn có một cái gì đó thôi thúc, khao khát muốn thay đổi, để được trải nghiệm nhiều hơn và tạo dựng một cái gì đó cho riêng mình chứ không phải chỉ làm những công việc lặp đi lặp lại hằng ngày theo quy trình sáng 8 chiều 5. Lúc đó ngoài kiến thức chuyên môn ra cô hoàn toàn không có những kỹ năng mềm khác, cũng không có nhiều vốn và mối quan hệ, do đó quyết định từ bỏ một công việc ổn định để tìm kiếm trải nghiệm mới thực sự là một quyết định có phần liều lĩnh và vấp phải sự phản đối gay gắt từ gia đình và bạn bè.

KINH DOANH THẬT CHẲNG DỄ DÀNG!!!

Sau khi nghỉ việc Mi đi tìm việc ở rất nhiều nơi, làm việc này việc kia, kể cả đi bán hàng rất vất vả, rồi sau đó may mắn được một người anh nhận vào phụ quản lý quán cà phê. Đây là công việc cho cô cơ hội tiếp xúc trực tiếp với môi trường kinh doanh mà cô hằng mơ ước. Tuy nhiên điều quan trọng nhất công việc đó đem lại cho Mi là sự nhận thức rõ nét về những khó khăn và áp lực cần phải đối mặt trong thương trường. Mi kể lại: “Khi đó em mới biết tự kinh doanh không dễ dàng gì và áp lực thực sự là kinh khủng. Tiền thuê mặt bằng mấy chục triệu một tháng, chi phí lương nhân viên, chi phí quản lý vận hành một tháng cả mấy trăm triệu. Cứ một ngày mở mắt ra là mất 3 triệu chi phí. Cạnh tranh thì thực sự rất gay gắt mặc dù lúc đó em chỉ là quản lý thôi nhưng cũng thấy áp lực thay cho sếp ”.

Ước mơ kinh doanh tưởng chừng như vừa có cơ hội nhen nhóm nay lại đi vào ngõ cụt. Cô ý thức được rằng, với những người như cô việc mở được một kinh doanh đã là rất khó chứ chưa nói đến việc vận hành nó suôn sẻ và sinh lời. Bởi vậy nên cô tâm sự rằng, khi biết đến Hệ sinh thái kinh doanh Online của BCA, ngay lập tức cô nhận ra đây đích thực là cứu cánh. BCA Solutions là một mô hình kinh doanh rất đặc biệt và mới lạ, cung cấp cho những người có mong muốn kinh doanh như Mi những giải pháp hỗ trợ cần thiết và môi trường phù hợp để họ có thể tiến hành khởi nghiệp nhằm hạn chế rủi ro và nâng cao khả năng thành công của việc kinh doanh online. Tại đây, người kinh doanh có thể bắt đầu với một số vốn khiêm tốn trên nền tảng công nghệ của công ty, đồng thời mọi quy trình khác như marketing, quản lý nhân sự, tài chính, tìm kiếm nhà cung cấp… đều được công ty đứng ra hỗ trợ thực hiện. Mi cho biết, kể từ tháng 4 năm 2018, BCA Solutions đã ra mắt thêm chiến lược co-working space “chia sẻ không gian làm việc” để giải quyết nỗi lo về chi phí mặt bằng mà người kinh doanh thường phải đối mặt.

TỪ “4-KHÔNG” TRỞ THÀNH 4.0

Sau rất nhiều khó khăn và thay đổi trong công việc thì hiện tại Út Mi đã xây dựng được một kinh doanh của riêng mình, Đến thời điểm này nhờ sự hỗ trợ của BCA, cô đã thành lập và quản lý một văn phòng kinh doanh riêng, với đội ngũ nhân viên sale của riêng mình và tình hình kinh doanh rất tốt với thu nhập lên đến trăm triệu đồng.
Khi được hỏi rằng: “Làm việc với BCA điều gì khiến em cảm thấy tâm đắc nhất?”. Cô trả lời:
– Tôi là một trong những người hợp tác với BCA Solutions từ những ngày đầu , lúc đó vì mới nên công nghệ chưa mượt như bây giờ, phải tốn nhiều thời gian hơn, và Data khách hàng cũng chưa nhiều và chất lượng như bây giờ. Văn phòng nhỏ, chưa có những chính sách như “Franchise – nhượng quyền” kinh doanh online, hay BCA Living – trang thương mại điện tử hiện đại như bây giờ, giờ thì mọi thứ đều mượt và rất tiện lợi. Thực sự đó là một quá trình dài và bản thân Mi tâm đắc nhiều thứ lắm, nhưng nếu chọn ra một điều cảm thấy BCA đã cho cô mà không nơi đâu có được đó là: BCA cho Mi một môi trường để em rèn luyện và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình mỗi ngày. Là một người trẻ tuổi, tôi vẫn hay đùa với các đồng nghiệp rằng chúng tôi là tầng lớp 4 KHÔNG: KHÔNG TIỀN, KHÔNG VỐN, KHÔNG KINH NGHIỆM, KHÔNG MỐI QUAN HỆ. Trước đây Mi đã từng được nghe ai đó nói rằng: chúng ta giống như những túi trà, chúng ta sẽ không biết mình là ai cho đến khi ngâm mình vào nước nóng. Giờ ngẫm lại cảm thấy rất đúng. Nếu không có nước nóng không thể có tách trà thơm, giống như nếu không có BCA thì sẽ không có Mi như bây giờ, đó là điều Mi rất biết ơn.

Kết thúc buổi phỏng vấn chúng tôi thực sự cảm thấy nể phục cô gái nhỏ nhắn này. Những nỗ lực của cô thực sự là một câu chuyện đầy cảm hứng và truyền động lực cho nhiều người trong hành trình thay đổi bản thân và theo đuổi ước mơ của mình. Với một tinh thần luôn học hỏi cầu tiến cùng với một môi trường làm việc xứng đáng, tin chắc rằng Út Mi sẽ còn tỏa sáng và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Nguồn tin: http://bcasolutions.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây