Tập đoàn Hồng Ngọc: 30 năm giữ trọn niềm tin

Thứ sáu - 13/10/2023 23:16
Với tâm huyết của các thế hệ y bác sĩ và cán bộ nhân viên, sau 30 năm thành lập tập đoàn Hồng Ngọc dần mở rộng ra 2 cơ sở bệnh viện lớn và 5 phòng khám trải dài toàn thành phố Hà Nội. Trên hành trình đó, lòng y đức và sự chuyên nghiệp luôn được đề cao và duy trì đúng như châm ngôn đặt ra của Hồng Ngọc từ thuở ban sơ “luôn là nơi gửi trọn niềm tin”.

Khởi đầu hành trình với ý niệm: “Mang trải nghiệm y tế – khách sạn” đến người bệnh

Ít ai biết, khởi đầu cho hành trình của chuỗi y tế tư nhân lớn nhất nhì Miền Bắc lại là một khách sạn nhỏ trên phố cổ. Khách sạn Hồng Ngọc vào những thập niên 90 trở thành địa điểm lưu trú được yêu thích bởi vị trí đắc địa, lối kiến trúc cổ kính, dịch vụ chuyên nghiệp.

Beige Handmade Sisters Photo Collage Social Media 1000x1000 1
Tập đoàn Hồng Ngọc tiền thân từ một khách sạn thập niên 90 có lối kiến trúc cổ kính, dịch vụ chuyên nghiệp.

Những tưởng không có liên quan, nhưng ông chủ khách sạn cũng là một vị bác sĩ tâm huyết với nghề – Bác sĩ Nguyễn Ngọc Vinh nhìn ra một nhu cầu cấp thiết và cũng là một cơ hội tiềm năng từ chính khách hàng của mình: Mong muốn trải nghiệm một dịch vụ chăm sóc y tế tận tâm, toàn diện, nhẹ nhàng như nghỉ dưỡng.

Bệnh viện Hồng Ngọc ra đời từ ý niệm đó, trong bối cảnh vô cùng khó khăn – khi mô hình bệnh viện tư nhân là rất mới mẻ ở Việt Nam. Đây cũng là bệnh viện tiên phong theo mô hình “bệnh viện – khách sạn” đầu tiên tại Miền Bắc.

HN 30 nam 1920x1251 1
Tập đoàn Hồng Ngọc tiền thân từ một khách sạn thập niên 90 có lối kiến trúc cổ kính, dịch vụ chuyên nghiệp.

Những ngày đầu mới đi vào hoạt động, cơ sở đầu tiên tại Nguyễn Trường Tộ chỉ vỏn vẹn 90m2, khó khăn chồng chất khó khăn. Nhớ lại quãng thời gian ban đầu, Giám đốc đầu tiên của BVĐK Hồng Ngọc, BSCKII Phạm Đức Thịnh chia sẻ: “Thiếu thốn từ thuốc men đến nhân lực, nhưng chúng tôi với quyết tâm làm thật tử tế để gây dựng lòng tin người bệnh, để người bệnh khi đến viện không chỉ là điều trị nỗi đau về thể xác, mà còn có thể xoa dịu vết thương trong tâm hồn.”

Sau một thời gian mò mẫm, năm 2003, BVĐK Hồng Ngọc cơ sở Yên Ninh chính thức được thành lập, vẫn với quyết tâm tạo dựng giá trị thật, tạo niềm tin bền vững, bệnh viện Hồng Ngọc dần đón tiếp lượng bệnh nhân tăng trưởng ổn định hàng năm.

Có thành tựu cũng sẽ có chông gai, nhắc về giai đoạn khủng hoảng nhất, Chủ tịch tập đoàn ông Nguyễn Ngọc Vinh chia sẻ câu chuyện thời kỳ Hồng Ngọc cũng như toàn thành phố căng mình chống dịch COVID-19: “Vào thời điểm Việt Nam thực hiện chính sách “Zero COVID”, bệnh nhân mắc covid đầu tiên tại Hà Nội đến Yên Ninh khám. Bệnh viện bị phong tỏa 14 ngày với hơn 500 người phải cách ly tại viện. 14 ngày đó, chúng tôi vẫn đảm bảo ăn uống và sinh hoạt đầy đủ cho hơn 500 người dù mức chi phí rất lớn. Thực sự rất khó khăn ….”

May mắn sau khi được trở lại hoạt động, Hồng Ngọc vẫn phục hồi mạnh mẽ bởi sự tin yêu của người bệnh. Bệnh viện được thành phố ghi nhận triển khai bài bản quy trình phòng chống dịch COVID-19, cũng như tích cực trong công tác thiện nguyện ủng hộ hoạt động chống dịch. “Hồng Ngọc có thể bước qua giai đoạn khủng hoảng, hồi phục trở lại và đóng góp cho xã hội đều nhờ sự tin tưởng của khách hàng và một tập thể luôn làm việc bằng cái tâm” – ông Vinh tâm sự.

Năm 2021 Hồng Ngọc đánh dấu bước tiến mới bằng việc ra mắt và đi vào vận hành Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh với mô hình bệnh viện khách sạn rộng 2500m2. Đến nay với hệ thống Y tế gồm 2 bệnh viện lớn và 5 phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, mỗi ngày Hồng Ngọc tiếp đón hàng nghìn lượt khách đến thăm khám và sử dụng dịch vụ.

Hiện, hệ thống Y tế Hồng Ngọc bao gồm 2 bệnh viện lớn và 5 phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, mỗi ngày tiếp đón hàng nghìn lượt khách.
Hiện, hệ thống Y tế Hồng Ngọc bao gồm 2 bệnh viện lớn và 5 phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, mỗi ngày tiếp đón hàng nghìn lượt khách.

Trưởng thành vượt bậc nhờ quyết tâm nâng tầm không chỉ trải nghiệm mà cả chuyên môn

Vào giai đoạn phát triển mới, bài toán đặt ra cho Hồng Ngọc không chỉ là câu chuyện cơ sở vật chất mà còn nằm ở chất lượng chuyên môn và kinh nghiệm của các y bác sĩ.

Năm 2021- 2023 được xem là thời kỳ tiến bộ vượt bậc của đội ngũ y bác sĩ Hồng Ngọc khi đã tự mình làm chủ nhiều kỹ thuật khó. Kỹ thuật vi phẫu mổ thần kinh cột sống, sọ não; Ca mổ ung thư tuyến giáp áp dụng kỹ thuật mới nội soi qua đường miệng; Đặt stent cho bệnh nhân tắc mãn tính hoàn toàn động mạch vành; Kỹ thuật thay khớp gối không cắt gân cơ;… được thực hiện thành công tại viện ghi nhận sự trưởng thành về chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ.

Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS Lê Văn Thạch – Giám đốc chuyên môn bệnh viện Hồng Ngọc nhận định: “Ở Hồng Ngọc, nhiều kỹ thuật khó, hiện đại đều thực hiện thành công. Tôi cho rằng định kiến viện tư không làm được ca khó sẽ mất dần, tiến đến tương lai phục vụ bệnh nhân toàn diện nhất.”

phong mo
Nhiều kỹ thuật y khoa mới được ứng dụng và thành công xử lý các ca bệnh khó

Từng ấy năm kiên định với vai trò là người tiên phong trong lĩnh vực đã lựa chọn; nâng tầm chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện Hồng Ngọc còn nhận được nhiều chứng nhận, giải thưởng tầm quốc tế: BV đạt tiêu chuẩn ACHSI – Úc (tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe tại Úc); 1 trong 3 bệnh viện đầu tiên ở miền Bắc được công nhận là trung tâm đào tạo chuẩn toàn cầu về ngoại khoa do Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng Gia Anh (RCS) cấp; Đạt danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO);…

Niềm tin đến từ những giá trị mang đến cho cộng đồng

Sau tất cả những nỗ lực thời gian qua, sự tin tưởng và ủng hộ của bệnh nhân là món quà lớn nhất mà tập đoàn y tế Hồng Ngọc nhận được.

Ông N.V.Khánh, Nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Ninh Bình là một ví dụ điển hình. Ông vượt hơn 100km đến bệnh viện Hồng Ngọc vì muốn “người đặt stent là bác sĩ Nguyễn Văn Hải, Khoa tim mạch Hồng Ngọc”. Sau ca đặt stent thành công, ông chia sẻ: ” Sau 3 ngày nằm ở Hồng Ngọc, tôi và gia đình rất hài lòng. Chất lượng dịch vụ của bệnh viện khiến tôi ngạc nhiên. Không chỉ bác sĩ mà ngay cả nhân viên vệ sinh, buồng phòng cũng rất tình cảm. Từng nhiều lần nằm viện, nhưng ở Hồng Ngọc, tôi thấy rất thoải mái, cảm giác dễ chịu như ở nhà; bác sĩ và nhân viên thì thân thiện và chu đáo như người thân.”

su an can
Sự ân cần của đội ngũ nhân viên Hồng Ngọc luôn để lại ấn tượng tốt đẹp với khách hàng

 

Không chỉ là nỗ lực cứu sống bệnh nhân và nâng cao sức khỏe cho người bệnh, Tập đoàn cũng hướng tới những hoạt động xã hội đầy nhân văn và ý nghĩa: xây dựng hàng chục cây cầu tại các bản vùng sâu vùng xa như: Gia Lai, Mộc Châu, Yên Bái,.. ; tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn đồng bào vùng cao. Bên cạnh đó là hoạt động thường niên, phối hợp với các tổ chức từ thiện uy tín thế giới như Facing The World, NOUY,… phẫu thuật miễn phí cho hàng trăm trường hợp dị tật bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn.

 

Hành trình của Tập đoàn y tế khách sạn Hồng Ngọc sau con số 30 chắc chắn sẽ còn nhiều điều mới mẻ cũng còn nhiều chông gai, thử thách. Tuy nhiên tinh thần “Giữ trọn niềm tin” và khát vọng đóng góp cho nền y tế Việt Nam sẽ là kim la bàn chỉ hướng cho mỗi y bác sĩ và nhân viên nơi đây.

Cuối cùng, xin trích lời ông Nguyễn Ngọc Vinh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BV Hồng Ngọc: “Làm thật và tử tế là 2 giá trị cốt lõi mà Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân sự Hồng Ngọc luôn hướng đến. Và đó cũng có thể là lý do giúp chúng tôi được khách hàng tin tưởng và yêu thương.”

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây