CAFE QUẢN TRỊ

https://cafequantri.com.vn


Phát hiện hầm bí mật trong tàu chở dầu trên sông Sài Gòn

Lực lượng chức năng đã phát hiện khoảng 200 tấn dầu không có hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ và gần 300 tấn dầu chưa có đầy đủ hóa đơn chứng từ kèm theo. Đặc biệt trên tàu chở dầu còn có cả hầm bí mật để chứa dầu.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Tham nhũng, Kinh tế, Buôn lậu - Bộ Công an vừa phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra các phương tiện và hoạt động kinh doanh vận tải xăng dầu của công ty TNHH Thương mại vận tải xăng dầu Phúc Thọ (Công ty Phúc Thọ).

Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện hàng trăm tấn dầu không rõ nguồn gốc đâng được vận chuyển trên sông Sài Gòn

Cụ thể, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra 2 tàu và 1 xà lan chứa dầu tại khu vực sông Sài Gòn (thuộc phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM) của Công ty Phúc Thọ đã phát hiện tổng số lượng hàng hóa chứa trên các phương tiện trên gần 500 tấn dầu FO và DO. 

Trong đó, khoảng 200 tấn dầu không có hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ và gần 300 tấn dầu chưa có đầy đủ hóa đơn chứng từ kèm theo. 

Thông qua lấy lời khai, một thuyền trưởng tàu và các đối tượng liên quan khai nhận đây là lô hàng tái xuất cho tàu biển quốc tế. Hiện tại lô hàng trên chưa tái xuất nhưng thực tế các đối tượng đã phá niêm trì của lực lực Hải quan và cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng phát hiện hầm bí mật trên tàu chở dầu của Công ty Phúc Thọ

Điều đáng nói, ngoài số lượng dầu không hóa đơn chứng từ trên các tàu, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều điểm khuất tất trên các tàu chở xăng dầu.

Chỉ cần đẩy chiếc tủ trong khoang chứa máy tàu ra khỏi vị trí, ngay bên dưới là 1 nắp hầm bí mật và phía dưới là các đường ống dẫn dầu được đấu nối với hầm chứa của con tàu. Mục đích khi nhận dầu vào tàu, các đối tượng bí mật mở khoá hầm tự chế để dàu chảy từ hầm vào và số dầu này sẽ được đưa ra ngoài tiêu thụ.

Kết quả kiểm tra đã bước đầu xác định công ty Phúc Thọ có dấu hiệu của hành vi buôn lậu...

Kết quả kiểm tra đã bước đầu xác định công ty Phúc Thọ đã vi phạm các nghị định của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu và có dấu hiệu của hành vi buôn lậu. Hiện các lực lượng chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mạnh Tuấn

Nguồn tin: thuongtruong.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây