CAFE QUẢN TRỊ

https://cafequantri.com.vn


Nước tràn sân bay Đà Nẵng, nhiều chuyến bay bị hủy

Mưa lớn chưa từng thấy liên tục kéo dài đã làm sân bay Đà Nẵng ngập sâu trong nước. Nhiều chuyến bay cất cánh từ Hà Nội, TP.HCM phải quay trở lại điểm khởi hành.

Ngày 15/10, ông Bùi Văn Thành, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Trung, cho biết sân bay quốc tế Đà Nẵng phải tạm đóng cửa do mưa lớn kéo dài, khu vực đường băng sân bay bị ngập nước.

Cảng hàng không Đà Nẵng sau trận mưa lịch sử đêm qua.

"Thiết bị dẫn đường phải tạm dừng hoạt động do nước ngập. Khách từ ngoài cũng không vào sân bay được do ùn tắc", ông Thành chia sẻ.

Tình huống ngập lụt tại sân bay Đà Nẵng diễn biến nhanh chóng khiến nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng đã phải bay vòng chờ rồi chuyển hướng đi sân bay khác.

Cụ thể, chuyến bay VN7134 của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM đi Đà Nẵng đã quay trở lại đúng điểm khởi hành sau khoảng một giờ bay vòng trên bầu trời miền Trung. Trong một giờ, máy bay đã liệng khoảng 10 vòng trên trời trước khi cơ trưởng quyết định cho chuyến bay quay đầu. Đến 20h20, máy bay hạ cánh tại Tân Sơn Nhất.

Chuyến bay VN181 cất cánh từ Hà Nội đi Đà Nẵng cũng phải quay trở lại Nội Bài sau hơn 3 giờ "chờ đợi trên trời".

Một chuyến bay khác là VN1673 từ Hải Phòng đi Đà Nẵng cũng phải vòng chờ và quay trở lại sân bay khởi hành.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết diễn biến mưa tại Đà Nẵng đã khiến 5 chuyến bay của hãng phải chuyển hướng hạ cánh, 3 chuyến bay chưa thể khởi hành. Hãng cũng đã hủy 17 chuyến bay đi/đến Đà Nẵng trong các khung giờ tiếp theo.

Tối 14/10, khắp nơi tại Đà Nẵng bị nước bủa vây sau trận mưa lớn lịch sử

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: giadinhonline.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây