CAFE QUẢN TRỊ

https://cafequantri.com.vn


Mất 1,3 tỷ đồng sau cuộc gọi lạ

Một người phụ nữ ở Thừa Thiên Huế đã bị nhóm đối tượng tự xưng là cán bộ ngân hàng, Bộ Công an gọi điện sau đó lừa đảo chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng.

Ngày 11/7, lãnh đạo Đội CSHS, Công an TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, đang phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác minh, làm rõ nhóm đối tượng giả danh cán bộ ngân hàng và Bộ Công an để lừa đảo.

Theo đó, lúc 10h58 ngày 7/7, bà P. trú phường An Cựu, TP Huế sử dụng số điện thoại 091450xxxx nhận được điện thoại từ các số điện thoại 0816391152, 0899720345, 0702179703 của một số người tự xưng là nhân viên ngân hàng, cán bộ công an của Bộ Công an.

Ảnh minh họa

Theo cơ quan công an, nhóm đối tượng này yêu cầu bà P. cung cấp thông tin cá nhân, số tiền đang gửi tại các ngân hàng. Sau đó chúng thông báo bà P. liên quan đến vụ án “Ma túy và Rửa tiền” đồng thời đe dọa sẽ thi hành lệnh bắt đối với bà P.

Tiếp đó, các đối tượng yêu cầu không được để lộ thông tin với cả người nhà và yêu cầu chuyển toàn bộ số tiền bà P. có để các đối tượng quản lý tránh việc bà P. tẩu tán số tiền này.

Do lo sợ và tin lời các đối tượng nên bà P. đã ra ngân hàng để rút tiền từ sổ tiết kiệm chuyển vào các tài khoản mà đối tượng cung cấp với 9 lần chuyển vào 3 tài khoản ngân hàng khác nhau tổng số tiền là 1.300.000.000 đồng.

Sau khi chuyển tiền xong các đối tượng gọi điện yêu cầu bà P. ở yên trong phòng, không được nói cho ai biết sự việc. Đến 18h30 phút cùng ngày bà P. mới phát hiện ra mình bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên nên đến cơ quan công an trình báo.

Lãnh đạo Đội CSHS, Công an TP Huế khuyến cáo, đây là một trong những thủ đoạn của tội phạm công nghệ cao, mong mọi người dân cần cảnh giác. Hiện đơn vị này đang phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh để xác minh, làm rõ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây