CAFE QUẢN TRỊ

https://cafequantri.com.vn


Hình ảnh Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an

Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.
Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. (Ảnh công an cung cấp)

Ngày 24/3, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân. 

Các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, ngày 11/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với Nguyễn Phương Hằng (SN 1971), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam để chờ kết quả xác minh, điều tra liên quan tới đơn tố cáo của một số cá nhân đối với bà. Thời hạn tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16/2 đến 29/4/2022.

Nguyễn Phương Hằng không hợp tác với lực lượng chức năng, coi thường pháp luật.

Trong thời gian gần đây, Nguyễn Phương Hằng vẫn tiếp tục tổ chức nhiều buổi livestream trên mạng xã hội và tuyên bố sẽ ứng xử với các cáo buộc pháp lý bằng tư cách của một người nước ngoài, vì bà là người có 2 quốc tịch. Đáng nói, Nguyễn Phương Hằng còn dọa sẽ mời luật sư quốc tế, nhờ lãnh sự quán nước ngoài can thiệp và có thể sẽ thuê vài chiếc máy bay để "chở hết tài sản ra nước ngoài".

Trước đó, ngày 8/3, nhà báo Nguyễn Đức Hiển đã có kiến nghị gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương và Viện KSND tỉnh Bình Dương đề nghị sớm có kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm vì đã hơn 4 tháng nhưng chưa có kết quả.

Trước kiến nghị này, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã quyết định gia hạn điều tra thêm 2 tháng do vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Thọ

Nguồn tin: vtc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây