CAFE QUẢN TRỊ

https://cafequantri.com.vn


Giả mạo chủ đầu tư rao bán sân golf Vũng Tàu Paradise 180 triệu USD

Chủ đầu tư khẳng định không có chủ trương chuyển nhượng dự án Vũng Tàu Paradise với giá 180 triệu USD như các thông tin đang được đăng tải trên các phương tiện truyền thông…

Liên tục trong mấy ngày qua, thông tin chuyển nhượng dự án Vũng Tàu Paradise được các “cò đất” đăng tải trên các kênh mua bán bất động sản và mạng xã hội.

Theo đó, nhiều môi giới bất động sản đăng tin chuyển nhượng sân golf Vũng Tàu Pradise. Nhân viên môi giới các văn phòng nhà đất giới thiệu, sân golf Vũng Tàu Pradise (thực chất là dự án Vũng Tàu Paradise) có 3 bãi tắm với chiều dài 1.200 m mặt biển; dự án có khu ressort Nhà Rông 60 phòng nghỉ; khu khách sạn 80 phòng; nhà văn phòng làm việc và sân golf 27 lỗ đang hoạt động hiệu quả.

Thông tin rao bán sân golf Vũng Tàu Paradise được đăng tải trên mạng xã hội

Liên hệ với văn phòng bất động sản Hữu Việt (đơn vị rao bán dự án), nhân viên môi giới tên Thu khẳng định chắc nịch dự án có pháp lý đầy đủ. Theo đó, hình thức chuyển nhượng là chủ đầu tư sẽ bán 100% cổ phần của doanh nghiệp cho đối tác.

“Dự án có quy mô 220 ha nằm ngay mặt biển Thành phố Vũng Tàu, vị trí không thể đẹp hơn. Giá “net” chuyển nhượng là 180 triệu USD, đây là mức giá rất hấp dẫn và hiện nhiều khách hàng đang rất quan tâm”, Thu tiết lộ.

Để trấn an khách hàng, Thu đã cung cấp cho PV Quyết định thành lập doanh nghiệp thực hiện dự án, Giấy phép đầu tư cấp cho Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise và bảng kê hạng mục của dự án. Các “hồ sơ pháp lý” dự án 180 triệu USD được Thu gửi trang đầu hoặc trang giữa, hoàn toàn không phải là hồ sơ đầy đủ và đóng dấu đỏ của cơ quan có thẩm quyền.

Khi đề nghị cung cấp hồ sơ pháp lý đầy đủ hơn, cò đất này cho biết không thể cung cấp thêm vì đây là bí mật kinh doanh. Môi giới Thu sau đó yêu cầu “bên anh phải chứng minh năng lực tài chính, ít nhất là đảm bảo 30% giá trị chuyển nhượng dự án rồi gửi cho bên em. Sau đó chủ đầu tư sẽ mời bên anh đến họp để thống nhất việc chuyển nhượng”.

“Anh yên tâm, bọn em làm việc rất uy tín. Việc chuyển nhượng và giá trị chuyển nhượng đã được HĐQT trị thông qua. Hôm nay sếp em cũng đang ở Sài Gòn ký kết một dự án cũng tương tự như vậy”, nhân viên Thu tiết lộ thêm.

Liên quan đến việc chuyển nhượng dự án Vũng Tàu Paradise, đại diện chủ đầu tư khẳng định đây là thông tin lừa đảo, mạo danh, bịa đặt. Một thành viên HĐQT Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise khẳng định, dự án vẫn hoạt động bình thường, hoàn toàn không có việc rao bán, chuyển nhượng như các thông tin đăng tải. Đại diện chủ đầu tư khuyến cáo, Công ty không uỷ quyền cho bất kỳ đối tác nào phát ngôn cũng như mời chào chuyển nhượng dự án.

“Chúng tôi sẽ có văn bản gửi cơ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cơ quan công an, Bộ Thông tin và Truyền thông” để làm rõ sự việc, xử lý nghiêm minh các thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp và ngăn chặn nguy cơ lừa đảo từ mánh khoé của các nhân viên văn phòng bất động sản", thành viên HĐQT Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise cho biết.

Theo luật sư Bùi Quang Hưng, Đoàn luật sư TP Hà Nội, nếu chủ đầu tư dự án không có chủ trương chuyển nhượng mà nhân viên văn phòng nhà đất đăng tin bán dự án là có dấu hiệu của hành vi lừa đảo.

“Chủ đầu tư dự án Vũng Tàu Paradise là công ty liên doanh giữa Việt Nam vừa nước ngoài, nên việc bán dự án phải được các đối tác trong liên doanh thống nhất. Nếu chủ đầu tư không uỷ quyền cho bên thứ ba rao bán dự án mà các nhân viên môi giới vẫn đăng tin nhận chuyển nhượng để tiếp xúc khách hàng thì rõ ràng là hành vi trí pháp luật, do đó cơ quan chức năng cần làm rõ dấu hiệu lừa đảo của những người này”, luật sư Hưng phân tích.

Được biết, dự án Vũng Tàu Paradise có quy mô 220 ha được cấp phép cho Công ty liên danh Vũng Tàu Paradise vào năm 1991. Đây là đơn vị liên doanh giữa Công ty Paradise Development and Investment (Đài Loan) và Công ty Dịch vụ du lịch quốc tế Vũng Tàu - Intourco, một doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước).

Vốn điều lệ của Công ty Vũng Tàu Paradise là 61,8 triệu USD, phía Việt Nam góp bằng 220 ha đất, tương đương 25% vốn, Công ty Paradise Development and Investment góp 75% vốn, bằng tiền mặt.

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: giadinhonline.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây