CAFE QUẢN TRỊ

https://cafequantri.com.vn


Công an TP.HCM tiếp nhận thông tin người dân phản ánh qua mạng xã hội

Ngày 15/12, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.HCM đưa vào hoạt động các kênh mạng xã hội Facebook và Youtube để tiếp nhận thông tin của người dân về tình hình an ninh trật tự, an ninh mạng trên địa bàn. 

Hai trang mạng xã hội Facebook và Youtube của Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.HCM sẽ thực hiện 5 nhiệm vụ chính. Đó là tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật của Việt Nam về lĩnh vực an ninh mạng; Hướng dẫn, chia sẻ kiến thức về an toàn, an ninh thông tin, bảo mật dữ liệu cá nhân, dữ liệu số trong quá trình sử dụng internet.

Người dân có thể sử dụng camera của điện thoại thông minh hoặc ứng dụng Zalo để quét mã truy cập chính xác vào 2 kênh mạng xã hội Facebook và Youtube của Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. (Ảnh: PA05)

Cảnh báo, hướng dẫn biện pháp phòng ngừa các thủ đoạn của các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao và các hành vi lợi dụng không gian mạng để xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; Thông tin về tình hình an ninh trật tự, các vụ việc, vụ án mà đơn vị đã điều tra, khám phá và đặc biệt là tiếp nhận thông tin, phản ánh và giải đáp thắc mắc của người dân về các vấn đề an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Người dân khi cần phản ánh thông tin có thể gửi tin nhắn cho Fanpage “Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng CNC- Công an TP.HCM”

Phòng này cũng kêu gọi người dân trong quá trình sử dụng mạng xã hội, nếu phát hiện các trang mạng xã hội có nội dung giả mạo trang của các cơ quan, tổ chức Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang hoặc của Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thì cung cấp thông tin đến Fanpage của đơn vị để lực lượng chức năng tiến hành xác minh, điều tra và xử lý các đối tượng có hành vi giả mạo theo quy định pháp luật.

Tác giả bài viết: Minh Thắm

Nguồn tin: vov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây