CAFE QUẢN TRỊ

https://cafequantri.com.vn


8 người chết và mất tích do bão số 2

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và mất tích tại các tỉnh Bắc Bộ.

Thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 2
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, tính đến ngày 12/8 đã có 4 người thiệt mạng và 4 người mất tích sau những trận mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ do ảnh hưởng của bão số 2. Ngoài ra, hàng loạt công trình bị sạt lở, ngập úng.

Cụ thể, Lào Cai đã ghi nhận 1 người bị lũ cuốn trôi khi đi qua đập tràn, hiện vẫn chưa tìm được nạn nhân.

Tại Hòa Bình cũng ghi nhận 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em và 1 phụ nữ 35 tuổi cùng trú tại TP.Hòa Bình. Hòa Bình còn có 2 người mất tích, chưa tìm được nạn nhân.

Trước đó, chiều ngày 11/8, Phú Thọ cũng ghi nhận 1 người bị lũ cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn.

Tuyên Quang thông báo 1 người mất tích do bị cuốn trôi khi đi qua cầu tràn.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, nguyên nhân dẫn đến chết người và mất tích chủ yếu do bất cẩn như bị lũ cuốn trôi khi đi qua suối, ngầm tràn nước chảy xiết, trẻ em bị đuối nước.

Mưa lớn cũng làm hơn 300 ha lúa và hoa màu của bà con bị ngập úng. Nhiều tuyến đường tỉnh lộ và quốc lộ bị sạt lở taluy dương.

Chính quyền các địa phương đang triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở đất để chủ động di dời, sơ tán người dân, đồng thời, bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông tại các ngầm tràn, khu vực ngập lụt.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi tại Lạc Thủy, Hòa Bình (Ảnh: TL)

Mưa dông có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/8
Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo ngày 13/8 ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/8.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra, nhất là thiệt hại đáng tiếc về người, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh miền núi phía Bắc cần bố trí lực lượng kiểm soát, cảnh báo, hướng dẫn giao thông tại các ngầm tràn, tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt, không để người và phương tiện đi qua.

Tổ chức quản lý, trông giữ, không để trẻ chơi đùa, đi lại tại khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đấ; Tăng cường thông tin kịp thời đến người dân về tình hình mưa lũ bằng các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng tránh.

Tác giả bài viết: Thúy Ngà

Nguồn tin: giadinhonline.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây