CAFE QUẢN TRỊ

https://cafequantri.com.vn


Trào lưu nghỉ việc trong im lặng âm thầm len lỏi doanh nghiệp trong năm 2023

LinkedIn đã cập nhật những chuyển biến của nguồn nhân lực và dự báo năm 2023 trào lưu nghỉ việc trong im lặng (quite quitting) vẫn âm thầm len lỏi trong tổ chức, doanh nghiệp.

Nói về xu hướng tuyển dụng 2023, LinkedIn (nền tảng mạng xã hội người đi làm chuyên nghiệp lớn nhất thế giới) đã đưa ra dự báo xu hướng công việc và khẳng định, xu thế làm việc linh hoạt tiếp tục lên ngôi, trào lưu nghỉ việc trong im lặng (quite quitting) vẫn âm thầm len lỏi trong tổ chức. Trong khi đó, gen Z tiếp tục gia nhập lực lượng lao động ngày càng đông, trong khi đó doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức lớn khi thị trường thay đổi liên tục và một số kỹ năng hiện tại của người đi làm đã không còn phù hợp.

Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, doanh nghiệp buộc phải xem xét nâng cấp và thay đổi quy mô lực lượng lao động, tối ưu chi phí và gia tăng hiệu suất.

Chia sẻ về tương lai công việc – Nguồn: LinkedIn

Theo đó, nhiều công ty đang tập trung nâng cao kỹ năng cho nhân viên để luôn đảm bảo tính cạnh tranh. Bên cạnh đó, xu hướng linh hoạt trong tuyển dụng nội bộ được ưu tiên hàng đầu vì giúp doanh nghiệp tận dụng hiệu quả nguồn lực hiện tại, đồng thời tạo điều kiện cho nhân viên phát triển sự nghiệp bền vững, gia tăng gắn kết với công ty.

Trong một diễn biến khác, tại Hội nghị Gắn kết Đối tác LinkedIn Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào ngày 02/03 nền tảng mạng xã hội này đã vinh danh Anphabe khi khẳng định đây là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được đánh giá là Đối tác có tầm ảnh hưởng nhất khu vực - mảng giải pháp tuyển dụng (Most Impactful Partner – Hiring Solutions).

Anphabe nhận giải thưởng Đối tác có tầm ảnh hưởng nhất khu vực - mảng giải pháp tuyển dụng (Most Impactful Partner – Hiring Solutions)

Từ 2019, Anphabe bắt tay hợp tác cùng LinkedIn (nền tảng mạng xã hội người đi làm chuyên nghiệp lớn nhất thế giới) hỗ trợ doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp cận các giải pháp cấp tiến trong tuyển dụng và xây dựng Thương hiệu nhà tuyển dụng toàn diện như LinkedIn Recruiter, LinkedIn Jobs đến Career Page.

Trong khi LinkedIn sở hữu nguồn dữ liệu khổng lồ (gần 900 triệu hồ sơ chuyên nghiệp), tích hợp các công cụ AI tân tiến giúp tìm kiếm, quản lý và phân tích dữ liệu ứng viên hiệu quả, thì Anphabe có nhiều lợi thế khi là đơn vị nghiên cứu thị trường hàng đầu Việt Nam về nhân sự, hiểu rõ nhu cầu và xu hướng nguồn nhân lực Việt.

Thông qua sự hợp tác của Anphabe và LinkedIn, doanh nghiệp tại Việt Nam đã được xóa bỏ rào cản về quy trình thủ tục quốc tế.

Cụ thể, doanh nghiệp được phép ký kết hợp đồng dịch vụ tuyển dụng LinkedIn và thanh toán trực tiếp trong nước, với đầy đủ chứng từ hợp lệ để quyết toán với cơ quan Thuế tại Việt Nam. Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ LinkedIn thông qua Anphabe còn được hưởng chính sách ưu đãi đặc biệt về giá, được tư vấn chuyên sâu các giải pháp toàn diện phù hợp với thị trường nhân sự Việt Nam, góp phần tối ưu chiến dịch tuyển dụng hiệu quả và bền vững.

Sau hơn 3 năm đồng hành, Anphabe là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam lần lượt có được sự ghi nhận từ LinkedIn thông qua các chứng nhận thành tích và giải thưởng như: “Đối tác phát triển nổi bật của LinkedIn tại châu Á - Thái Bình Dương” (năm 2021) và “Đối tác có tầm ảnh hưởng nhất khu vực - mảng giải pháp tuyển dụng” (năm 2023).

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: giadinhonline.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây