CAFE QUẢN TRỊ

https://cafequantri.com.vn


Thành công hay thất bại, hạnh phúc hay khổ đau nhìn 5 bức ảnh này để biết câu trả lời

Cuộc sống là một vấn đề phức tạp và khó khăn, nhưng nếu bạn có thể suy nghĩ rõ ràng về nhiều thứ, bạn sẽ tránh được nhiều đường vòng. 5 hình ảnh này mang lại nhiều suy nghĩ và ý nghĩa cho cuộc sống mỗi người.

Điều thực sự nới rộng khoảng cách là trong mỗi thói quen hàng ngày


Tôi luôn đồng ý với một câu: "Nhìn vào những gì một người nói và làm hàng ngày, bạn có thể xác định được hướng đi trong tương lai của người này”.

Cùng một thời gian, có người suốt ngày trà trộn vào mạng xã hội, lướt video ngắn để theo đuổi một bộ phim truyền hình mà không mệt mỏi, có người hy sinh thời gian giải trí, đọc sách học cách nâng cao bản thân.

Một số người bị mài mòn bởi cuộc sống góc cạnh, trở nên tê liệt và máy móc. Một số người có đầu óc tỉnh táo và lên kế hoạch cho bước tiếp theo của cuộc sống họ.

Napoleon từng nói: “Giữa con người với nhau chỉ có một khoảng cách nhỏ, nhưng khoảng cách nhỏ này lại tạo nên sự khác biệt rất lớn”.

Ban đầu, mọi người đều có khởi đầu giống nhau. Sau này, một thói quen, một sự lựa chọn có thể trở thành một khoảng trống làm khoảng cách cuộc đời ngày càng rộng.

Trên con đường của cuộc sống, chúng ta cần không ngừng tiến về phía trước. Ngay từ bây giờ, hãy bình tĩnh để đọc một cuốn sách hoặc học một kỹ thuật nào đó, không còn cảm thấy quá sức, và hãy thay đổi bản thân từng ngày.

Một ngày nào đó, chúng ta sẽ leo lên những bậc thang và tiến tới một mức độ cao hơn của cuộc sống.

Không có chí tiến thủ, người đỡ không dậy nổi


Có một "Định luật Festinger" nổi tiếng trong tâm lý học: "10% cuộc đời của bạn được tạo nên bởi những gì xảy ra với bạn, 90% còn lại được quyết định bởi cách bạn phản ứng với những gì xảy ra”.

Có rất nhiều người trên thế giới này đã trải qua những bi kịch thảm.

Có người khuất phục trước khó khăn của thực tại, tưởng tượng sẽ có người giúp mình vượt qua khó khăn, có người bị cuộc đời vùi dập nhưng vẫn cố gắng đứng lên, sống như một thân cây vững vàng.

Trời không phụ lòng người, thay vì dựa dẫm vào người khác, tốt hơn hết bạn nên tự củng cố bản thân.

Cực khổ vào đầu, mọi thứ dựa vào chính mình mới là sức mạnh cứng rắn nhất.

Kẻ thiếu hiểu biết thường thích thể hiện

Người càng nông cạn, càng ít hiểu biết về thế giới, tin tưởng thứ gì đó lại càng tuyệt đối, thanh âm cực đoan lại càng vang dội, bởi vì người đó căn bản chưa từng nghe thấy quan điểm đối nghịch và càng không có năng lực suy nghĩ.

Một người có kiến thức càng nghèo, anh ta càng có nhiều dũng khí và niềm kiêu hãnh kỳ lạ.

Bởi vì kiến thức càng nghèo, những gì bạn tin tưởng càng tuyệt đối, bạn chưa bao giờ nghe nói về quan điểm trái ngược.

Người chân chính có được đại trí tuệ, trong lòng họ có những quả đồi, thung lũng và họ không tranh luận. Họ hiểu rằng thay vì cố gắng giành thắng hay thua, họ nên dành thời gian để nuôi dưỡng tâm hồn của họ.

Hạnh phúc không phải bạn sở hữu bao nhiêu

Mỗi người trong chúng ta đều không tránh khỏi sự ghen tị với người khác:

Khi bạn có một chiếc xe hơi, bạn ghen tị với người khác vì có một ngôi nhà lớn;

Khi bạn có bạn đời, bạn ghen tị với tự do của người khác;

Khi bạn có công việc, bạn ghen tị với người khác khi họ có thời gian nghỉ ngơi.

Có được tình yêu không nhất thiết phải có tiền, có tiền không nhất thiết phải có hạnh phúc. Có được hạnh phúc không nhất thiết phải có sức khỏe; có sức khỏe không nhất thiết có nghĩa là mọi thứ sẽ thành hiện thực.

Duy trì một thái độ hài lòng là cách tốt nhất để xoa dịu tâm trí và thanh lọc tâm hồn bởi hạnh phúc không nằm ở việc bạn có bao nhiêu.

Điều thực sự khiến bạn tê liệt không phải là cuộc sống của bạn mà là chiếc điện thoại


Bạn sẽ làm gì nếu bạn không được phép sử dụng điện thoại di động hoặc internet trong một năm?

Một người bạn trả lời: "Tôi không sống được”.

Hỏi người khác, câu trả lời của họ không hơn không kém.

Thậm chí, rất nhiều người bị mắc vào một nỗi ám ảnh xã hội tương tự, có thể trò chuyện và cười với mọi người trên màn hình; một khi mặt đối mặt lại không biết nói gì.

Có thể tưởng tượng rằng nếu không có điện thoại di động và Internet, có lẽ cuộc sống của chúng ta sẽ thực sự tê liệt.

Điện thoại di động giống như một cái lồng, nhốt chúng ta trong một màn hình nhỏ. Nó mang lại niềm vui và sự thoải mái cho chúng ta bằng cách thay đổi quy luật, nhưng theo thời gian, trong không gian nhỏ bé này, con người sẽ dần trở nên tê liệt và biến chất, và rồi mất đi ham muốn thể hiện, giao tiếp xã hội... thậm chí cả xúc giác.

Chúng ta không thể thoát khỏi điện thoại của mình, tất cả những gì chúng ta có thể làm là học cách tự chủ.

Hãy dành nhiều thời gian hơn cho những người và những thứ bạn yêu thương, cảm nhận vẻ đẹp xung quanh, bạn sẽ thấy rằng mình đang sống giống một "con người" hơn vào lúc này.

Tác giả bài viết: T. LinhL

Nguồn tin: giadinhonline.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây