CAFE QUẢN TRỊ

https://cafequantri.com.vn


PGS. TS Trần Đình Thiên: Đầu tư BĐS phía Nam không chỉ là xu hướng mà là điều tất yếu

PGS. TS Trần Đình Thiên cho rằng, với sự phục hồi và phát triển của du lịch thời gian qua, đầu tư bất động sản dịch chuyển vào phía Nam không chỉ là xu hướng mà có thể khẳng định đó là điều tất yếu.

Kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam được công bố tại Tọa đàm và Giao lưu trực tuyến "Đầu tư bất động sản miền Nam - Lựa chọn dự án và phương thức đầu tư"cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2022, nhiều tỉnh thành phía Nam nhận được mức độ quan tâm gia tăng từ phía các nhà đầu tư như Bình Thuận hay Bà Rịa – Vũng Tàu từ 40-60% (So với cùng kỳ năm 2021).

Với sự đầu tư bài bản và đồng bộ về hạ tầng giao thông, Bình Thuận đang được đánh giá là “ngôi sao mới” trên thị trường bất động sản phía Nam, thu hút các nhà đầu tư sành sỏi đến “chọn mặt gửi vàng”. Những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, công trình cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A đã hoàn thành và đưa vào khai thác; tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang được thi công gấp rút, cam kết đưa vào vận hành cuối năm nay sẽ rút ngắn hành trình TP.HCM - Phan Thiết xuống còn 2 giờ đồng hồ là động lực quan trọng thúc đẩy “cơn sóng ngầm” của thị trường bất động sản Bình Thuận nổi lên trong tương lai gần.

PGS.TS. Trần Đình Thiên - Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ

Đồng quan điểm này, PGS.TS. Trần Đình Thiên - Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho bất động sản vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đặc biệt là các khu vực như Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận)…

"Tôi đã có 10 - 12 năm tư vấn về đầu tư phát triển khu vực Duyên hải miền Trung, có thể nói dải biển này liên kết được bằng du lịch là nhờ có sự đóng góp lớn của Hội đồng ban chỉ đạo phát triển miền Trung. Miền Bắc và miền Nam có lợi thế phát triển công nghiệp, nhưng đối với miền Trung, theo tôi có thể bứt phá theo cách rất khác. Có lẽ nếu bứt phá được thì miền Trung sẽ đi đầu. Liên kết du lịch là liên kết mạnh, thị trường miền Trung sẽ hấp dẫn hơn", PGS.TS. Trần Đình Thiên chia sẻ.

Ông cũng khẳng định, du lịch miền Trung sẽ bùng nổ hơn trong thời gian tới, đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.

Đặc biệt, khi nói về bất động sản miền Trung, PGS.TS. Trần Đình Thiên nhắc tới 3 khu vực:

Thứ nhất là tỉnh Bình Định. Quy Nhơn sẽ là khu du lịch đẳng cấp quốc tế và Bình Định sẽ là điểm đến hàng đầu của châu Á. Chúng ta phải có khát vọng, quyết tâm đủ mạnh thì mới có thể bùng nổ.

Thứ hai là tỉnh Khánh Hòa. Toàn bộ cả một vùng Vân Phong, Cam Ranh, Nha Trang... có khí thế bùng nổ chưa từng thấy về du lịch và ở đẳng cấp hàng đầu thế giới chứ không còn chỉ ở châu lục. Đây là trung tâm của tiểu vùng duyên hải phía Nam từ Phú Yên trở vào trong.

Thứ ba là khu vực Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Có thể thấy xu thế bùng nổ đang rất mạnh.

"Tôi xin bổ sung thêm thông tin phát triển du lịch chung của Việt Nam thông qua các dự báo mới mà tôi tìm hiểu được. Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đã tăng trưởng hơn 20% so với năm 2019, đây là con số rất ấn tượng. Đất nước chúng ta an toàn và phong phú về du lịch. Dự báo doanh thu du lịch năm 2024 sẽ đạt khoảng 11,1 tỷ USD, vượt mức doanh thu 10,8 tỷ USD vào năm 2019 trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, vượt qua cả Thái Lan.

Vì thế, đặt điểm nhấn du lịch vào khu vực Duyên hải miền Trung là hoàn toàn hợp lý, không còn nghi ngờ gì nữa. Đầu tư bất động sản dịch chuyển vào phía Nam không chỉ là xu hướng mà có thể khẳng định đó là điều tất yếu", Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng khẳng định.

Phân tích thêm, TS Trần Đình Thiên cho rằng, trong 5 dự án đặc biệt ưu tiên về hạ tầng cao tốc ở Việt Nam, có đến 2 dự án ở miền Trung, trong đó dự án nối Nha Trang với Buôn Mê Thuột là một trong những dự án vô cùng quan trọng. Có thể nói là bùng nổ về giao thông, logistics là một trong những bùng nổ quan trọng về đô thị.

Vùng này cũng có lợi thế về sân bay, không chỉ là sân bay của vùng mà xung quanh còn rất nhiều sân bay khác đặt tại Lâm Đồng, Buôn Mê Thuột, Pleiku. Sự kết nối thúc đẩy phát triển của vùng này không phải tạo ra dành cho du lịch, nhưng sẽ là điều kiện thúc đẩy phát triển du lịch rất tốt. Cộng hưởng những điều kiện ấy làm cho sức mạnh của miền Trung tăng vượt cấp, thế giới sẽ đến với Việt Nam nhiều hơn chính là nhờ vào vùng này.

Cuối cùng PGS. TS Trần Đình Thiên cũng dành sự quan tâm cho Novaworld Phan Thiết khi ông cho rằng, ông đã rất bất ngờ khi tận mắt chứng kiến ở một vùng đất toàn là cát trắng, mà lại có một công trình đúng là biểu tượng của tương lai, thể hiện khát vọng, mong muốn của Việt Nam.

Tác giả bài viết: Khánh Nguyên

Nguồn tin: giadinhonline.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây